Đại Từ (Thái Nguyên): Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/9/2022 | 10:01:48 AM

QLMT - Hoạt động này nhằm nâng cao ý thức xả rác thải hợp lý thông qua các hoạt động và giáo dục môi trường; Thúc đẩy sự quan tâm và tham gia tự nguyện vào các vấn đề môi trường

Vừa qua, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt Hàn (KCCC) và Đoàn tình nguyện thanh thiếu niên quốc tế CheonAn "Giấc mơ và con người” 2022 (Hàn Quốc) đã tổ chức thành công buổi giao lưu văn hóa và giáo dục ý thức bảo vệ môi trường tại Trường Tiểu học Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Đại Từ (Thái Nguyên): Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh
Các em học sinh sôi nổi tham gia các hoạt động của buổi giao lưu. Ảnh: ITN

Hoạt động đã được diễn ra rất sôi nổi với sự tham gia của các em học sinh tiểu học thông qua các hoạt động như: Xem video về hiện trạng môi trường và lý do tại sao cần phải phân loại rác thải; Trao đổi kiến thức trong Sách tìm hiểu về phân loại rác thải do chính các bạn tình nguyện viên của KCCC thiết kết; Trực tiếp trang trí và chế tạo thùng rác phân loại.

Thông qua những hoạt động này, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt Hàn hy vọng rằng những nội dung trên được nhà trường lan tỏa đến các bạn nhỏ khác và người dân trong khu vực.

Nâng cao ý thức xả rác thải hợp lý thông qua các hoạt động và giáo dục môi trường; Thúc đẩy sự quan tâm và tham gia tự nguyện vào các vấn đề môi trường; Giáo dục về cách xử lý rác thải đúng cách thông qua giáo dục về các vấn đề môi trường và thu gom, phân loại rác thải…

Minh Thúy (T/h)

Tags ý thức bảo vệ môi trường học sinh Thái Nguyên

Các tin khác

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Sáng ngày 8/3, tại chợ nông thôn Vị Thanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ ra mắt thực hiện mô hình "Phụ nữ xách giỏ đi chợ" nhằm vận động tuyên truyền bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng túi nilon.

Mô hình “Hố rác xanh” được xây dựng tại 10 hộ gia đình ở thôn An Mỹ. Hố được xây dựng bằng gạch, thể tích chứa 0,7 m3, phía trên có nắp đậy kín.

Vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình Mô hình chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa năm 2024 tại chợ Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, nhằm tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên, người dân nâng cao ý thức, hạn chế sử dụng túi nilon, rác thải nhựa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự