700 tình nguyện viên tham gia Ngày hội nhặt rác thế giới 2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/9/2022 | 3:22:34 PM

QLMT - Ngày 17/9/2022, tại Hà Nội đã diễn ra “Ngày hội nhặt rác thế giới - World Cleanup Day 2022” do Dự án Let’s Do It! Hanoi phát động thu hút hơn 700 tình nguyện viên với nhiều lứa tuổi khác nhau.

700 tình nguyện viên tham gia Ngày hội nhặt rác thế giới 2022
Hơn 700 người tham gia World Cleanup Day 2022 do Let's Do It! Hanoi tổ chức

Sự kiện được tổ chức tại tuyến đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức, Hà Nội) với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng và kêu gọi cộng đồng cùng hành động vì môi trường xanh của Thủ đô.

Tổng khối lượng rác thu gom được tại tuyến đường Phạm Hùng là 1.846kg (hơn 1,8 tấn rác). Các loại rác chủ yếu thu gom được là cốc nhựa, túi nilon, vỏ bánh kẹo và đặc biệt là đầu lọc thuốc lá. Tính tới thời điểm hiện tại, sau các chiến dịch World Cleanup Day được tổ chức năm 2018, 2019, 2020 và 2022, đã có gần 4.400 bạn tình nguyện viên tham gia cùng chương trình và hơn 16,8 tấn rác đã được thu gom.

Ngày hội nhặt rác 2022 tự hào là một trong những chương trình thúc đẩy cộng đồng tiếp tục đóng góp cho hoạt động bảo vệ môi trường, thay đổi theo lối sống bền vững. Nhờ có sự phối hợp của chính quyền địa phương cùng với sự ủng hộ của cộng đồng, tình trạng rác thải tại khu vực thực hiện đã giảm rõ rệt, ý thức của người dân đã dần thay đổi.

Hải Thanh

Tags tình nguyện viên nhặt rác ngày hội

Các tin khác

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Sáng ngày 8/3, tại chợ nông thôn Vị Thanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ ra mắt thực hiện mô hình "Phụ nữ xách giỏ đi chợ" nhằm vận động tuyên truyền bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng túi nilon.

Mô hình “Hố rác xanh” được xây dựng tại 10 hộ gia đình ở thôn An Mỹ. Hố được xây dựng bằng gạch, thể tích chứa 0,7 m3, phía trên có nắp đậy kín.

Vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình Mô hình chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa năm 2024 tại chợ Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, nhằm tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên, người dân nâng cao ý thức, hạn chế sử dụng túi nilon, rác thải nhựa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục