Chiến dịch thử thách giảm thiểu nhựa trong 19 ngày

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/10/2021 | 9:17:15 AM

QLMT - Một chiến dịch vừa được phát động gồm một chuỗi 19 thử thách khác nhau trong vòng 19 ngày nhằm truyền cảm hứng cho cộng đồng giảm thiểu rác thải nhựa.

Chiến dịch thử thách giảm thiểu nhựa trong 19 ngày

Ngày 16/10, Ban tổ chức chiến dịch "Plastic-19 Lockdown Challenge” thông báo phát động chiến dịch truyền thông qua mạng xã hội từ ngày 16/10 đến 15/11. Chiến dịch do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển xanh (GreenHub) phối hợp tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, hướng tới thay đổi hành vi của cộng đồng trong quản lý rác thải nhựa.

Chiến dịch gồm một chuỗi 19 thử thách khác nhau nhằm giảm thiểu nhựa trong 19 ngày. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để người tham gia có thể hình thành thói quen giảm thiểu rác thải nhựa. Con số 19 được đưa ra trong bối cảnh cả thế giới đang đối mặt với đại dịch Covid-19. Sự tương đồng này mang hàm ý rằng rác thải nhựa cũng là một vấn đề nhức nhối và to lớn cần được quan tâm.

Theo Ban tổ chức, các thử thách được thiết kế một cách hấp dẫn, đa dạng, hợp với xu hướng giới trẻ nhằm hướng đến đối tượng thanh niên Việt Nam từ 18 đến 35 tuổi. Thông qua chiến dịch, các bạn trẻ được thỏa sức thể hiện ý tưởng sáng tạo của mình và cùng nhau lan tỏa hành động tích cực về việc thay đổi suy nghĩ - từ chối - tái sử dụng - giảm thiểu - tái chế rác thải nhựa.

Những ai hoàn thành thử thách sớm nhất sẽ được UNESCO và GreenHub trao tặng kỷ niệm chương phiên bản giới hạn. Tất cả mọi người đều có thể tham gia chiến dịch tại https://plastic19lockdownchallenge.wbc.vn.
Lâm Hà


Tags Chiến dịch thử thách giảm thiểu nhựa Plastic-19 Lockdown Challenge

Các tin khác

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Sáng ngày 8/3, tại chợ nông thôn Vị Thanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ ra mắt thực hiện mô hình "Phụ nữ xách giỏ đi chợ" nhằm vận động tuyên truyền bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng túi nilon.

Mô hình “Hố rác xanh” được xây dựng tại 10 hộ gia đình ở thôn An Mỹ. Hố được xây dựng bằng gạch, thể tích chứa 0,7 m3, phía trên có nắp đậy kín.

Vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình Mô hình chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa năm 2024 tại chợ Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, nhằm tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên, người dân nâng cao ý thức, hạn chế sử dụng túi nilon, rác thải nhựa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự