Vịnh Lăng Cô, một trong những vịnh đẹp nhất Thế giới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/10/2021 | 10:11:39 AM

QLMT - Vịnh Lăng Cô gây ấn tượng bởi cái vẻ đẹp thơ mộng, ngọt ngào khó tả thành lời. Từ năm 2009, Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) đã bình chọn Vịnh Lăng Cô là một trong những vịnh đẹp nhất Thế giới.



Vịnh Lăng Cô trong xanh tuyệt đẹp, nằm thoai thoải với chiều dài hơn 10km, thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, gần sát quốc lộ 1A, gần đèo Hải Vân với những cồn cát trắng, nước biển trong vắt, bồn bề núi cao bạt ngàn.



Nước biển của Vịnh Lăng Cô nổi tiếng trong xanh, bờ cát trắng trải dài, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 25 độ C, không khí vô cùng mát mẻ và trong lành, là điểm du lịch nghỉ dưỡng vô cùng tuyệt vời dành cho du khách. Hòa lẫn vào biển cả bao la và màu xanh bạt ngàn của rừng nguyên sinh nhiệt đới.



Điểm nhấn của Vịnh Lăng Cô chính là vẻ đẹp hoang sơ và yên bình. Vịnh Lăng Cô còn có các điểm thắng cảnh độc đáo như Đầm Lập An, Bãi biển Chân Mây, Đèo Hải Vân, Vườn quốc gia Bạch Mã.



Vịnh Lăng Cô vốn là một làng chài, nơi sinh sống của các ngư dân mộc mạc, hiền lành. Đây quả thật là một vùng đất lãng mạn, đầy quyến rũ. 
Ngọc Anh



Tags Vịnh Lăng Cô vịnh đẹp nhất Thế giới

Các tin khác

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục