Những điểm du lịch hoang sơ hấp dẫn tại Vũng Tàu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/9/2021 | 11:50:47 AM

QLMT - Thành phố Vũng Tàu từ lâu đã được biết đến là thành phố du lịch biển với những địa điểm du lịch nổi tiếng như Bãi Sau, Bãi trước, Côn Đảo, biển Long Hải,... Được khai thác du lịch từ lâu, song Vũng Tàu vẫn còn những điểm du lịch mang vẻ đẹp hoang sơ, hấp dẫn.

Biển Hồ Cốc


Gọi là Hồ Cốc nhưng đây chính là một bãi biển mới được khai thác tại Vũng Tàu. Hồ Cốc nổi tiếng là chốn "thiên đường”, là điểm check-in chụp ảnh sống ảo được không chỉ dân địa phương mà bất cứ ai khi về thành phố biển này cũng không thể bỏ qua. Là điểm du lịch nghỉ dưỡng lí tưởng, lại chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 175km, khoảng 3h xe chạy, Hồ Cốc thu hút du khách gần xa bởi vẻ đẹp hoang sơ, lại có chút thơ mộng như chốn bồng lai tiên cảnh nằm cách xa thành phố ồn ào náo nhiệt. Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu

Khu bảo tồn Bình Châu - Phước Bửu


Nằm trong hệ thống các khu rừng đặc dụng của Việt Nam, Khu bảo tồn Bình Châu - Phước Bửu sở hữu những nét thu hút đặc biệt, hấp dẫn với không khí trong lành, mát mẻ, thiên nhiên yên bình, đẹp như cổ tích. Khu bảo tồn thuộc phía Nam huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với diện tích tự nhiên hơn 10.537 ha, trải dài trên địa phận 5 xã Bình Châu, Bưng Riềng, Bông Trang, Xuyên Mộc, Phước Bửu. Đây là khu rừng nguyên sinh ven biển duy nhất còn lại tương đối nguyên vẹn của Việt Nam. Với ưu thế rừng cây họ Dầu là nơi cư trú cho các loài sinh vật, đặc biệt là các loài quý hiếm đang có nguy cơ bị tuyệt chủng; Khu bảo tồn còn có chức năng phòng hộ môi trường vùng ven biển, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, phục vụ nghiên cứu, thực nghiệm khoa học, giáo dục bảo tồn, vui chơi giải trí và tổ chức các hoạt động du lịch sinh thái…

Biển Hồ Tràm


Nhắc đến Hồ Tràm là nhắc đến những bãi cát vàng ươm, biển xanh dịu hiền e ấp và quanh năm chan hòa ánh nắng. Biển Hồ Tràm sở hữu những biệt đãi của mẹ thiên nhiên ban tặng trong khi chỉ cách trung tâm thành phố Vũng Tàu 30 phút lái xe, rất thuận tiện cho việc di chuyển của du khách.

Hồ Tràm để lại ấn tượng sâu sắc bởi cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục trải dài từ những đồi bát úp trập trùng cho tới bãi biển đẹp như mơ bên bờ cát vàng mềm mịn. Dù là bình minh ló rạng hay những buổi chiều ngập nắng bên bãi biển xanh biếc lộng gió, du khách khi đến biển Hồ Tràm đều được đắm mình trong thiên nhiên tươi đẹp.

Biển Long Hải


Biển Long Hải thuộc huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là một trong những bãi biển từng xuất hiện trong một số bộ phim truyền hình của Việt Nam được khán giả yêu thích. Vùng biển này thoai thoải dài, ẩn chứa nét hoang sơ, cảnh quan tự nhiên hấp dẫn. Nơi đây thu hút du khách nhờ biển xanh, cát trắng cùng rặng dừa, rừng phi lao xanh rì.

Biển Suối Ồ


Suối Ồ thuộc xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hội tụ đầy đủ các nét quyến rũ của một miền biển hoang sơ với cát mịn, nước biển trong và xanh. Vùng biển này khá êm và cạn, bạn có thể thoái mái thả mình trong làn nước mát. Biển Suối Ồ vừa có suối nước ngọt, vừa có bãi cát trắng mịn màng với nước biển xanh mênh mông. Để đến biển, bạn phải đi nhờ thuyền thúng của ngư dân hoặc lội qua một khúc sông nhỏ. Việc lội qua sông không khó bởi dòng chảy khá nhẹ, nơi sâu nhất chỉ đến ngực. Đây là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam vừa có nước ngọt và nước mặn.

Ngọc Anh

Tags du lịch Vũng Tàu hoang sơ

Các tin khác

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Na Hang (tên chính xác là Nà Hang - với ý nghĩa trong tiếng Tày là ruộng cuối hoặc ruộng dưới thung lũng) là một huyện thuộc tỉnh Tuyên Quang, Việt Nam. Những năm gần đây, Na Hang được biết đến là địa điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Tuyên Quang với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

ếu dòng sông là báu vật thiêng liêng mà tạo hóa sinh ra, thì đô thị là sản phẩm kiến trúc - văn hóa vĩ đại của loài người. Và cũng chính các dòng sông đã mang đến cho đô thị một diện mạo văn hóa khác biệt, tạo nên bản sắc của đô thị đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục