Y Tý trắng tuyết

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/1/2021 | 4:36:32 PM

QLMT - LÀO CAI - Tuyết rơi dày khoảng 3 cm tạo thành lớp dày, phủ kín những bãi cỏ cành cây, bãi đất... của xã vùng cao.

y-ty-tuyet-trang
Khoảng 22h ngày 10/1, những bông tuyết đầu tiên rơi xuống vùng cao Y Tý. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay khối không khí lạnh tiếp tục tăng cường, và tại Y Tý nhiệt độ giảm dưới 0 độ C. Đây là lần đầu tiên trong mùa đông xuân 2020 - 2021 có tuyết rơi do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh kéo dài. Tuy nhiên nhiều du khách đã đến chụp ảnh check-in từ cuối tuần, khi nghe tin có băng giá trên vùng núi.

y-ty-tuyet-trang-1
Các thôn thuộc Y Tý như Mò Phú Chải (ảnh), Phìn Hồ, Trung Chải, Phan Cán Sử là nơi tuyết rơi đáng kể trong đêm 10/1 và rạng sáng 11/1.

y-ty-tuyet-trang-2
Một cô gái dân tộc Hà Nhì thích thú trước quang cảnh tuyết phủ trắng xóa.

y-ty-tuyet-trang-3
Tuyết tạo thành lớp dày, phủ kín những bãi cỏ cành cây trên mặt đất. Theo ghi nhận của người dân địa phương, tuyết rơi dày khoảng 3 cm.

y-ty-tuyet-trang-4
Đến khoảng 10h ngày 11/1, tuyết đã ngừng rơi.

y-ty-tuyet-trang-5
Du khách thích thú đắp người tuyết ven đường.

y-ty-tuyet-trang-6
Ngôi nhà trình tường truyền thống của người Hà Nhì trong tuyết trắng.

y-ty-tuyet-trang-7
Cây thông khoác chiếc áo tuyết như khung cảnh mùa đông châu Âu. Anh Phu Suy Hờ, sống tại Y Tý, cho biết, tuyết rơi rất đẹp, thu hút nhiều khách du lịch nhưng anh mong hiện tượng thời tiết giá rét sớm chấm dứt, để không gây thiệt hại đến cây trồng và vật nuôi của bà con.

y-ty-tuyet-trang-7
Khả năng mưa tuyết chỉ xuất hiện hôm nay, đến ngày mai miền Bắc chuyển sang rét khô, trời hửng nắng, độ ẩm không khí thấp. Du khách trên đến đến Y Tý chụp ảnh với tuyết cần hết sức cẩn thận vì đường đi trơn trượt.


Theo Huỳnh Phương + Phu Suy Hờ/ Vnexpress

Tags Y Tý Lào Cai tuyết rơi

Các tin khác

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục