Cuộn chăn bông đi ngắm băng giá trên đỉnh Mẫu Sơn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/1/2021 | 2:57:16 PM

QLMT - Nhiệt độ tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) sáng nay, 8.1, giảm xuống -1,6 độ C, băng giá xuất hiện khắp nơi. Nhiều du khách cuộn cả chăn bông để đi ngắm băng giá trên đỉnh núi Mẫu Sơn.

cuon-chan-bong-di-ngam-bang-gia
Băng giá phủ trắng trên đỉnh núi Mẫu Sơn từ sáng sớm nay, 8.1
ẢNH DƯƠNG THÁI

Trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Quốc Huy, Trạm trưởng Trạm khí tượng Mẫu Sơn, cho biết 6 giờ sáng nay, tại Trạm khí tượng Mẫu Sơn đã ghi nhận mức nhiệt độ giảm xuống -1,4 độ C. Nhưng đến 7 giờ cùng ngày, nhiệt độ đã giảm xuống -1,6 độ C.

Cũng theo ông Huy, trong đêm qua, 7.1, và sáng sớm nay, băng giá đã xuất hiện với mật độ dày tại khuôn viên Trạm khí tượng Mẫu Sơn và Khu du lịch Mẫu Sơn, thuộc xã Mẫu Sơn, H.Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

"Đây là lần đầu tiên ghi nhận nhiệt độ xuống thấp nhất và lần đầu tiên có băng giá trên đỉnh Mẫu Sơn tính từ mùa đông năm nay”, ông Huy nói.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày và đêm nay không khí lạnh mạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở trung Trung bộ và một số nơi ở nam Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7 - 10 độ C, vùng núi 4 - 7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C.

Nhiều khu vực vùng núi phía bắc có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời rét, phía bắc có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 18 độ C.

Các tỉnh Tây nguyên trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét. Từ đêm nay, các tỉnh nam Trung bộ và Nam bộ chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm.

cuon-chan-bong-di-ngam-bang-gia-1
Khách du lịch tìm về Mẫu Sơn để ngắm băng giá lần đầu xuất hiện trong mùa đông năm nay
ẢNH DƯƠNG THÁI


Trời rét buốt, nhóm du khách này phải mang cả chăn bông đi đắp cho ấm
ẢNH DƯƠNG THÁI

cuon-chan-bong-di-ngam-bang-gia-2
Băng giá bám dày trên cỏ cây
ẢNH DƯƠNG THÁI

cuon-chan-bong-di-ngam-bang-gia-3
Đỉnh Mẫu Sơn khắp nơi đều có băng giá
ẢNH DƯƠNG THÁI

cuon-chan-bong-di-ngam-bang-gia-4

Càng về trưa lớp băng càng dày đặc
ẢNH DƯƠNG THÁI


Theo Phan Hậu/ Báo Thanh Niên

Tags đỉnh Mẫu Sơn băng giá xuất hiện cuộn chăn bông đi ngắm băng giá

Các tin khác

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Na Hang (tên chính xác là Nà Hang - với ý nghĩa trong tiếng Tày là ruộng cuối hoặc ruộng dưới thung lũng) là một huyện thuộc tỉnh Tuyên Quang, Việt Nam. Những năm gần đây, Na Hang được biết đến là địa điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Tuyên Quang với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự