Đi du lịch Sapa mà ngỡ như đi Hàn Quốc là nhờ góc check in mới toanh không phải ai cũng biết

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/12/2020 | 2:55:30 PM

QLMT - Mấy ngày qua, dân tình lại tiếp tục xôn xao trước một điểm check in lãng mạn ở Sapa đẹp như Hàn Quốc. Đó là cây ngân hạnh vàng nằm gần chợ, là nơi mà bạn chỉ cần đứng vào thôi đã có ngay cả “rổ” ảnh đẹp như đang du lịch xứ sở kim chi.

Lên Sapa, nhớ check in cùng cây ngân hạnh vàng 

Cuối năm là thời điểm du lịch Sapa sôi động hơn bao giờ hết khi tiết trời trở lạnh, rất thích hợp cho các hoạt động săn mây, lên Phan Xi Păng hay khám phá thị trấn Sapa về đêm. Ngoài những điểm đến quen thuộc đã rất phổ biến từ trước đến nay, Sapa vừa xuất hiện thêm một điểm check in mới toanh khiến dân tình đứng ngồi không yên.
 

Sapa vừa xuất hiện điểm check in mới cực chất. Ảnh:Facebook Thúy Thảo 

Mọi việc bắt đầu từ việc cô nàng Thúy Thảo chia sẻ những bức ảnh check in Sapa lên mạng xã hội. Trong ảnh, cô gái xinh đẹp đã có những khoảnh khắc khoe dáng bên một loài cây lá vàng rực. Nếu cô nàng không giải thích đây là ảnh chụp ở Sapa, có lẽ ai cũng chắc mẫm rằng địa điểm trong ảnh là Hàn Quốc. 
 

Địa điểm này gần chợ Sapa. Ảnh: Facebook Đông Nghi Vũ

Bởi lẽ những cây xuất hiện trong hình đều có lá màu vàng. Đó là sắc vàng rực tươi tắn như màu vàng của hoa cải, hoa hướng dướng chứ không phải vàng cam như màu lá phong. Vì thế khi lên ảnh, cây cực kỳ nổi bật, tạo thành phông nền tuyệt đẹp khiến ai nấy cũng phải ngẩn ngơ vì quá đẹp. 
 

Cây ngân hạnh lá vàng tuyệt đẹp. Ảnh:Dương Quốc Hiếu

Theo chia sẻ của bạn Thúy Thảo, đây chính là cây ngân hạnh nằm ở gần chợ Sapa. Đường đến đây cũng rất dễ tìm. Nếu bạn đang có chuyến du lịch Sapa hoặc lên đây nghỉ dưỡng, hãy dành chút thời gian check in cùng loài cây rực vàng này, mang về thật nhiều bức ảnh đẹp làm kỷ niệm. 
 

Lá trên cây chuyển thành màu vàng rực rỡ. Ảnh:Facebook Thúy Thảo

Như bạn thấy đó, trong những bức ảnh chụp của mình, cô bạn Thúy Thảo chỉ cần đứng vào là ngay lập tức có những bức hình ấn tượng mang về. Việc sống ảo cùng cây ngân hạnh ở Sapa rất đơn giản, không cần gì cầu kỳ. Bởi lẽ cả một cái cây to đùng, vàng rực như thế đã góp phần tạo nên điểm nhấn nổi bật cho mọi bức ảnh. 
 

Góc sống ảo mới toanh gần chợ Sapa. Ảnh: Facebook Đông Nghi Vũ

Hiện tại, dù hình ảnh cây ngân hạnh này chưa quá nổi tiếng trên các cộng đồng du lịch. Nhưng chắc hẳn chỉ trong thời gian ngắn sắp tới, nơi đây sẽ trở thành điểm đến ở Sapa thu hút các tín đồ xê dịch. Có ai mà chẳng mê tít vẻ đẹp tươi thắm, rực rỡ của loài cây mà toàn thân đều phủ vàng như thế. 
 

Du khách mê tít vẻ đẹp của cây ngân hạnh lá vàng rực rỡ. Ảnh:Facebook Thúy Thảo

Sắp tới có dịp du lịch Sapa, bạn hãy dành chút thời gian dạo một vòng chợ và tìm địa chỉ cây ngân hạnh vàng này để check in vài bức ảnh cực chất. Vì điểm đến này mới nổi, chưa có tọa độ trên Google nên bạn có thể hỏi thăm người dân địa phương. Ngoài ra, bạn cũng có thể lân la trên các cộng đồng du lịch và tìm đường chính xác để đến đây. 

Tìm hiểu về cây ngân hạnh – loài cây "vàng toàn tập”

Từ khi những hình ảnh của cô bạn Thúy Thảo lan tỏa trên các cộng đồng du lịch, du khách xa gần có dịp tìm hiểu về một loài cây đặc biệt có tên ngân hạnh. Với người Việt, loài cây này còn được gọi là cây rẽ quạt do đặc điểm chiếc lá trông như một chiếc quạt nho nhỏ, xinh xinh. 
 

Ngân hạnh còn có tên gọi khác là cây rẽ quạt. Ảnh:Dương Quốc Hiếu

Đặc điểm của cây ngân hạnh chính là có tuổi thọ lâu năm, là một trong những loài cây tồn tại lâu bậc nhất trên trái đất. Một vài nghiên cứu cho thấy có những cây lên đến 3000 năm tuổi đã được phát hiện ở Trung Quốc. Ngoài chiếc lá có hình quạt độc đáo, màu vàng rực rỡ, cây ngân hạnh còn có ý nghĩa tốt lành về sự may mắn, trường thọ. 
 

Loài cây này có tuổi thọ đến 3000 năm. Ảnh:Facebook Thúy Thảo 

Ngày nay, cây ngân hạnh được trồng nhiều ở các quốc giá trên thế giới, đặc biệt là những nước có khí hậu lạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, các quốc gia châu Âu. Ở Việt Nam, điều kiện thổ nhưỡng và thời tiết ở Sapa phù hợp để cây ngân hạnh sinh trưởng và phát triển tốt. 
 

Vào mùa đông, lá cây chuyển sang màu vàng rực rỡ. Ảnh:Dương Quốc Hiếu

Cũng chẳng biết rằng những cây ngân hạnh được trồng ở Sapa là để che bóng mát, làm cảnh hay phục vụ du lịch. Chỉ biết rằng giữa tiết trời giá lạnh của vùng cao Tây Bắc, loài cây này đã toát lên vẻ đẹp rực rỡ, ấn tượng vô cùng. Tọa độ chụp ảnh cùng cây ngân hạnh này chắc hẳn sẽ là điểm check in mới ở Sapa trong thời gian tới. 
 

Không thể rời mắt trước vẻ đẹp cây ngân hạnh Sapa. Ảnh:Dương Quốc Hiếu

Có một điều thú vị của loài cây ngân hạnh này mà nhiều người chưa biết, đó là lá cây không phải có màu vàng quanh năm. Vào mùa thu, toàn thân cây vẫn phủ đầy sắc xanh tươi mướt mát như nhiều loại cây khác. Nhưng khi mùa thu qua và mùa đông đến, ngân hạnh thay áo mới với sắc vàng rực rỡ, nổi bật cả một góc trời. Do đó nếu bạn du lịch Sapa mùa này, hãy tranh thủ check in cùng cây ngân hạnh, kẻo mùa khác lá sẽ xanh trở lại.

Những điểm đến gần chợ Sapa

Lên Sapa du lịch, ngoài đi thăm chợ Sapa, check in cùng cây ngân hạnh, du khách còn có thể khám phá những điểm đến lân cận. Nếu bạn muốn có ảnh sống ảo như trời Tây, nhất định phải chụp choẹt ở nhà thờ Đá. Vào những buổi sớm mùa đông, khung cảnh trước nhà thờ mờ ảo sương mù, rất đẹp để du khách thả dáng. 
 

Nhà thờ Đá là điểm check in không thể bỏ qua khi đến Sapa. Ảnh:thuongphungg

 Vào buổi tối thứ 7 hàng tuần, bạn có thể khám phá chợ tình Sapa. Người dân từ các bản làng tụ tập về đây múa hát giao duyên. Du khách sẽ bắt gặp nhiều nam thanh nữ tú trong trang phục truyền thống đẹp mắt. Họ thổi kèn, nhảy múa bên nhau, tạo nên một nét đẹp văn hóa truyền thống của Sapa. 
 

Chợ Sapa đông đúc lúc đêm về. Ảnh:_khanhin3011

Khu vực phía trước nhà thờ Đá là quảng trường rộng lớn, là nơi mà bạn có thể ngồi ăn vặt, tán gẫu cùng bạn bè trong chuyến đi. Ngoài ra, nếu có tinh thần sống ảo thì đây cũng là góc check in không thể bỏ qua. Bạn nên chụp ảnh vào buổi sáng sớm hoặc chiều hoàng hôn để trời không nắng nóng, ánh sáng vừa đủ để cho bức ảnh đẹp. 
 

Đây là khách sạn được nhiều du khách check in nhất khi đến Sapa. Ảnh:Vietgiaitri

Ngoài ra, du khách cũng có thể di chuyển đến phía trước khách sạn Hotel De La Coupole Sapa gần trung tâm thị trấn. Đây là địa điểm mà dân tình thường xuyên chụp ảnh check in khi du lịch Sapa. Vì khách sạn này có thiết kế sang trọng, đẹp như trời Âu giữa lòng thị trấn mờ sương. 
 

Sapa thật đẹp vào những ngày cuối đông. Ảnh:duythanhs910

Du lịch Sapa mùa nào trong năm cũng đẹp và hấp dẫn. Nhưng đẹp nhất là vào những ngày mùa đông se lạnh. Có dịp lên Sapa mùa này, du khách nhớ check in cùng cây ngân hạnh vàng rực và những điểm đến gần khu vực chợ Sapa.


Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Tags du lịch Sapa góc check in lãng mạn cây ngân hạnh vàng

Các tin khác

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Na Hang (tên chính xác là Nà Hang - với ý nghĩa trong tiếng Tày là ruộng cuối hoặc ruộng dưới thung lũng) là một huyện thuộc tỉnh Tuyên Quang, Việt Nam. Những năm gần đây, Na Hang được biết đến là địa điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Tuyên Quang với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục