Chẳng cần đi xa, Noel này check in ngôi làng Bắc Âu ở Ecopark đẹp như trời Tây

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/12/2020 | 11:42:00 AM

QLMT - Không khí đêm Noel đã sớm đổ bộ trên khắp mạng xã hội. Ngôi làng Bắc Âu ở công viên mùa hạ Ecopark được trang trí lung linh cùng với búp măng Noel độc đáo thu hút giới trẻ về đây check in.

Ngôi làng Bắc Âu ở Ecopark độc đáo tọa lạc ở công viên mùa hạ

Khu đô thị sinh thái Ecopark tọa lạc tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Địa điểm này chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội chưa đầy 15km, nằm ngay sát cạnh làng gốm Bát Tràng. Ecopark hiện đang là khu đô thị có tổng quy mô hoành tráng nhất miền Bắc.


Khu đô thị sinh thái Ecopark tọa lạc tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Ecopark

Công viên mùa hạ thuộc khu đô thị Ecopark là một trong những điểm check-in yêu thích của giới trẻ Hà thành và khu vực lân cận. Nơi đây tái hiện ngôi làng mô phỏng thị trấn cổ tích Bắc Âu trong không gian tràn ngập không khí Giáng sinh với tuyết rơi.

 
Công viên mùa hạ thuộc khu đô thị Ecopark là một trong những điểm check-in yêu thích của giới trẻ Hà thành và khu vực lân cận. Ảnh: dantri

Thời gian gần đây, ngôi làng Bắc Âu ở Ecopark đón một lượng khách ghé thăm tăng đột biến để check in mùa Giáng sinh với cây thông Noel thật cao 7m cũng như sống ảo với không khí tràn ngập tuyết rơi lãng mạn như trong truyện cổ tích.
 

Thời gian gần đây, ngôi làng Bắc Âu ở Ecopark đón một lượng khách ghé thăm tăng đột biến để check in mùa Giáng sinh. Ảnh: kenh14


Cách đi đến ngôi làng Bắc Âu ở Ecopark

Khu đô thị Ecopark  nằm ở Đông Nam thành phố Hà Nội, cách trung tâm khoảng 12km nên để đi đến ngôi làng Bắc Âu ở Ecopark thì bạn có thể di chuyển bằng cách:

- Xe bus Ecopark: Điều đáng chú ý cũng như một điểm cộng lớn cho du lịch Ecopark chính là luôn có các chuyến xe bus chạy liên tục từ Ecopark về Hà Nội và ngược lại, giúp bạn có thể dễ dàng đến với khu đô thị này mà không mất công tìm tuyến. 
 

Khu đô thị Ecopark  nằm ở Đông Nam thành phố Hà Nội. Ảnh: zing

- Phương tiện cá nhân: Nếu không muốn di chuyển bằng phương tiện công cộng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Du khách có thể lựa chọn một trong những tuyến đường chính: Qua đường Vành đai 3 đến cầu Thanh Trì hoặc qua cầu Chương Dương/Vĩnh Tuy đến cầu Thanh Trì. Thời gian di chuyển bằng phương tiện cá nhân chỉ khoảng 40 đến 50 phút đồng hồ.
 

Khung cảnh lung linh ở khu đô thị Ecopark. Ảnh: toidi

Những trải nghiệm thú vị ngôi làng Bắc Âu ở Ecopark

Những ngày gần đây công viên mùa hạ ở khu đô thị Ecopark được trang hoàng rực rỡ, lung linh trong ánh đèn điện. 

Khung cảnh nơi đây giống như một thành phố Bắc Âu thu nhỏ với không gian xanh mát, ngập tràn hoa cỏ cây cối. Nổi bật giữa không gian đó là một ngôi làng toàn bằng gỗ cực xinh yêu với những ngôi nhà mái đỏ kiểu Bắc Âu nằm rải rác, kết nối với nhau bởi những cung đường dạo cũng bằng gỗ thô mộc, được trải hoa và trang trí dây đèn rực rỡ.
 

Những ngày gần đây công viên mùa hạ ở khu đô thị Ecopark được trang hoàng rực rỡ, lung linh trong ánh đèn điện. Ảnh: zing

Trung tâm ngôi làng là cây thông tươi được nhập khẩu từ Mỹ thơm mát mùi nhựa thông và được phủ đầy quả châu lung linh cùng dây đèn lấp lánh và những hộp quà đầy màu sắc. Cây thông thật này có chiều cao hơn 7m.
 


Cây thông thật này có chiều cao hơn 7m. Ảnh: kenh14

Điểm nhấn trong không gian Giáng sinh Bắc Âu tại Ecopark là búp măng Noel khổng lồ, trang bị hệ thống đèn cảm ứng màu sắc quy mô. Búp măng này tại ngôi làng Bắc Âu ở Ecopark sở hữu chiều cao gần 20m, được trang hoàng bằng nhiều tấm màn cảm ứng lung linh sắc màu.
 

Check in ngôi làng Bắc Âu ở Ecopark. Ảnh: zing

Năm nay, thay vì dựng cây thông hay ông già Noel, ban tổ chức quyết định thể hiện mô phỏng búp măng tre - loài cây được xem là biểu tượng của văn hoá Việt Nam. Do đó, đây cũng chính là điểm nhấn cho ngôi làng Bắc Âu ở Ecopark này mà bất cứ ai check in Ecopark cũng không nên bỏ qua.
 

Khung cảnh thần tiên và lãng mạn. Ảnh: zing

Dưới chân búp măng Noel là khu nhà tái hiện lại ngôi làng cổ Bắc Âu xinh đẹp với những mái tranh phủ tuyết, tường gạch đỏ và các ô cửa nên thơ.Cạnh đó là khu rừng thông đầy màu sắc với những hàng cây trắng xếp tầng xa xa, làm nền cho ngôi làng cổ tích xinh đẹp. Hình ảnh những ngôi làng cổ tại khu vực Bắc Âu nằm bên kia bán cầu được tái hiện sinh động.
 

Các bạn trẻ rất thích thú vui chơi ở đây. Ảnh: dantri

Một trong những điểm được check-in nhiều nhất và được các bạn nhỏ yêu thích nhất là quả cầu tuyết được bài trí rất đẹp, thiết kế có cửa vào để du khách có thể bước vào trong chụp những bức ảnh siêu ảo diệu.
 

Một trong những điểm được check-in nhiều nhất và được các bạn nhỏ yêu thích nhất là quả cầu tuyết được bài trí rất đẹp. Ảnh: zing

Chỉ cần mặc một bộ quần áo bắt mắt, tạo dáng bất kỳ là bạn đã có thể có được những bức ảnh sống ảo "chất lừ” rồi. 


Chỉ cần mặc một bộ quần áo bắt mắt, tạo dáng bất kỳ là bạn đã có thể có được những bức ảnh sống ảo "chất lừ” rồi. Ảnh: Ecopark

Ngoài ra, ở đây còn được bài trí những hang đá và mô hình khu nhà thờ nhỏ xinh, rất vừa vặn để các bé có thể vui chơi, chụp ảnh. 

Đặc biệt, ngôi nhà của ông già Noel cùng những chú tuần lộc được đặt trên một quả đồi, tái hiện lại phong cảnh nên thơ của những ngôi làng châu Âu. Đây là nơi các bạn nhỏ có thể vào tham quan và tham gia những buổi đọc truyện Giáng sinh vô cùng ấm áp.
 

Đây là nơi các bạn nhỏ có thể vào tham quan và tham gia những buổi đọc truyện Giáng sinh vô cùng ấm áp. Ảnh: zing

Để đến được ngôi nhà nhỏ trên đồi này, các bé sẽ phải trải qua một "thử thách” cầu trượt. Bên dưới cây cầu trượt là một ống khói đỏ, nơi các gia đình có thể gửi những món đồ chơi cũ vẫn còn tốt, những manh áo ấm để ông già Noel chuyển đến cho những trẻ em kém may mắn trong đêm Giáng sinh.
 

Các bạn trẻ tung tăng nô đùa. Ảnh: Ecopark

Những trải nghiệm khác tại ngôi làng Bắc Âu ở Ecopark

Không chỉ được dạo chơi tại ngôi làng Bắc Âu ở Ecopark, các gia đình còn được trải nghiệm rất nhiều hoạt động dã ngoại thú vị khác tại công viên Hồ Thiên Nga như chèo thuyền kayak, cắm trại qua đêm bên hồ cùng gia đình, thưởng thức tiệc BBQ thơm phức, thăm khu bảo tồn chim ngắm những loại chim, hạc quý sống trong tự nhiên, xem thiên nga sải cánh bay giữa vịnh hồ hay vui chơi ở những khu trò chơi gỗ, sân chơi phiêu lưu phong cách Nhật Bản…
 

Không chỉ được dạo chơi tại ngôi làng Bắc Âu ở Ecopark, các gia đình còn được trải nghiệm rất nhiều hoạt động dã ngoại thú vị khác. Ảnh: toidi

Các bé tha hồ vui chơi bởi Ecopark tràn ngập những sắc hoa rực rỡ. Tại đồi hoa Túy điệp và thảm hoa hồng ven hồ, đang vào mùa rực nở. Tại đây chỉ cần giơ máy lên là bạn đã có cả kho ảnh đẹp mang về rồi. Đây chính là điểm check in lý tưởng cho các tín đồ đam mê sống ảo.
 

Cả Ecopark tràn ngập những sắc hoa rực rỡ.

Chủ đầu tư Ecopark cho biết, Công viên Hồ Thiên Nga cùng ngôi làng Bắc Âu ở Ecopark sẽ mở cửa đến hết ngày 5.1.2020, từ 8h00 đến 21h00. Lượng du khách đổ về khá đông nhưng với diện tích rộng lớn và nhiều hoạt trải dài khắp công viên nên khu vui chơi không xảy ra tình trạng chen chúc, quá tải.

Giá vé vào cửa: 120.000Đ/lượt (mua trực tiếp ở cửa vào khu đô thị Ecopark) hoặc 100.000Đ/lượt (mua online). Miễn phí vé vào cửa cho trẻ em cao dưới 1m.


Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Tags Ecopark ngôi làng Bắc Âu Noel

Các tin khác

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục