"Thâu tóm" vẻ đẹp cao nguyên Đồng Cao Bắc Giang

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/12/2020 | 2:38:25 PM

QLMT - Cảnh sắc mộng mơ của cao nguyên Đồng Cao Bắc Giang dễ khiến lòng người xốn xang, xao xuyến. Bất cứ dân phượt nào cũng mong muốn một lần trong đời hiện thực hoá giấc mơ chinh phục vẻ đẹp cao nguyên này - nơi được mệnh danh là “chốn tiên cảnh”.

Vẻ đẹp cao nguyên Đồng Cao Bắc Giang 

Cách Hà Nội khoảng độ 160km về phía Đông Bắc, Đồng Cao Bắc Giang là một cao nguyên thuộc thôn Đồng Cao, xã Thạch Sơn, nơi sở hữu độ cao gần 1000m so với mực nước biển. Với địa hình như vậy nên Đồng Cao có khí hậu mát mẻ, thoáng đãng.


Cung đường phượt Đồng Cao Bắc Giang 

Những đồi cỏ xanh mướt trải dài từ chân đồi cho tới đỉnh ở Đồng Cao tựa như chốn thảo nguyên rộng lớn ở châu Âu. Thấp thoáng xa xa của cao nguyên là những dãy núi, rừng trùng trùng điệp điệp ẩn hiện cùng với những áng mây bay. 


Đồng Cao Bắc Giang tựa như chốn thảo nguyên xanh mướt

Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp với khung cảnh thiên nhiên mà Mẹ tạo hoá đã ban tặng cho miền đất này. Cảnh sắc núi non hùng vĩ ấy còn được điểm tô thêm những phiến đá màu nâu xám to nhỏ nằm rải rác trên những đồi cỏ. Bao nhiêu sự mệt mỏi, áp lực từ cuộc sống thường nhật được gửi về với mây trời, lòng người bỗng thấy nhẹ tênh đến lạ. 


Thảm cỏ xanh của Đồng Cao mang tới sắc thái thoáng đãng, mát mẻ


Hít thở không khí trong lành, mát mẻ ở Đồng Cao Bắc Giang


Những trải nghiệm thú vị ở Đồng Cao Bắc Giang

Cao nguyên Đồng Cao nằm khá xa với khu dân cư nên cách tốt nhất bạn tới đây phải chuẩn bị cho mình những dụng cụ cũng như thức ăn để có một chuyến phượt Đồng Cao hấp dẫn và an toàn.

Đồng Cao là nơi lý tưởng để các bạn trẻ tổ chức cắm trại qua đêm, nơi mà sở hữu những điều hấp dẫn của một môi trường thiên nhiên. Giữa cao nguyên ngút ngàn gió trời, đốm lửa hồng ấm áp với những xiên nướng thơm phức quả là một chuyến đi phượt về Đồng Cao không thể chê vào đâu được. 


Trải nghiệm cắm trại qua đêm của các phượt thủ trên đỉnh Đồng Cao

Đối với những bạn trẻ ưa phượt, chụp ảnh vào dịp cuối tuần, họ thường cắm trại qua đêm, cùng nhau đàn ca hát nhảy múa bên ánh lửa bập bùng quả là những trải nghiệm khó quên. Rồi cùng nhau dậy sớm đón ánh bình minh trên đỉnh núi ở Đồng Cao Bắc Giang.

Một vài nhóm phượt còn yêu thích sự mạo hiểm đã mang theo dù để thoả thích bay lượn trên bầu trời để thoả thích khám phá toàn bộ khung cảnh kỳ vĩ của vùng đất này. 


Ngắm hoàng hôn buông xuống ở Đồng Cao Bắc Giang

Chưa dừng hết ở đây, trên đỉnh Đồng Cao còn có một cái hang Vua, tương truyền nơi đây chứa đựng nhiều huyền tích kỳ bí, đây đích thực là chuyến phượt vượt ngoài sự mong đợi có quá nhiều điều cần khám phá.

Chưa hết dưới chân Đồng Cao còn là nơi sinh sống của vài chục hộ đồng bào dân tộc Dao. Họ rất thân thiện, hiếu khách. Du khách còn được trải nghiệm nhiều nét văn hoá đặc sắc của đồng bào dân tộc, bổ sung cho bản thân kho trí thức thú vị về văn hoá vùng miền, dân tộc. 


Dưới chân đồi là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Dao

Những lưu ý để có chuyến phượt Đồng Cao hấp dẫn

+ Bất cứ một chuyến du lịch nào điều đầu tiên bạn phải quan tâm đó chính là diễn biến thời tiết. Nếu thời tiết chuyển mình mưa, bão… thì bạn không nên đi, vì không thích hợp cho những hoạt động ngoài trời. Và Đồng Cao Bắc Giang cũng vậy.

+ Xe máy phải được kiểm tra bộ máy trước khi phượt đường xa, đầy đủ giấy tờ. Thành viên trong đoàn phải đội mũ bảo hiểm chắc, chất lượng tốt. Điều này không chỉ tránh gặp rắc rối với công an mà bạn còn phải bảo vệ an toàn cho bản thân.

+ Tuyến đường Hà Nội – Bắc Giang có những đoạn không an toàn cho lắm, nên phải hạn chế tăng tốc độ nên ở mức 40km/h. Đồng thời, bạn phải chú ý biển báo để tránh bị phạt chạy quá tốc độ. 

+ Nếu bạn muốn cắm trại qua đêm ở Đồng Cao Bắc Giang, nên lựa chọn địa thế bằng phẳng, ít sỏi đá. 

+ Nên chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho chuyến đi.

+ Để tránh đau chân, chuyến đi Đồng Cao Bắc Giang bạn nên chuẩn bị một đôi giày thể thao để dễ dàng di chuyển, chạy nhảy.

+ Đồng thời, ở cao nguyên thường hay có nhiều muỗi và côn trùng do đó nên sắm cho bản thân một chai thuốc chống muỗi và xịt côn trùng.

+ Ở trên đỉnh Đồng Cao, Bắc Giang về đêm tiết trời rất lạnh, do vậy bạn phải thủ sẵn cho bản thân một chiếc túi ngủ để tránh cảm lạnh vào sáng hôm sau. 

+ Sau khi kết thúc chuyến dã ngoại cắm trại, những vật dụng dư thừa phải được dọn dẹp cho thật sạch sẽ, trả lại môi trường trong xanh và mát mẻ cho cao nguyên. Hãy là một người du lịch có ý thức để nhiều người như mình có cơ hội được sống những ngày tháng với thiên nhiên tươi mát. 

Với những nét bí ẩn và hấp dẫn riêng, Đồng Cao Bắc Giang đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho giới trẻ Hà thành vào những dịp cuối tuần. Giờ đây chỉ cần tinh thần muốn khám phá, lòng nhiệt huyết thì bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị cho chuyến phượt vùng cao.


Theo Báo Du Lịch

Tags Bắc Giang cao nguyên Đồng Cao phượt

Các tin khác

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Na Hang (tên chính xác là Nà Hang - với ý nghĩa trong tiếng Tày là ruộng cuối hoặc ruộng dưới thung lũng) là một huyện thuộc tỉnh Tuyên Quang, Việt Nam. Những năm gần đây, Na Hang được biết đến là địa điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Tuyên Quang với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục