Vườn nhãn Long Biên - tọa độ sống ảo cùng cúc họa mi mới toanh ở Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/12/2020 | 3:30:21 PM

QLMT - Vườn Nhãn Long Biên chính là tọa độ sống ảo cùng cúc họa mi mới toanh mà dân tình vừa khám phá. Có dịp vi vu Hà Nội vào những ngày mùa đông, bạn nhớ ghé đây chụp ảnh, ngắm hoa và tận hưởng khung cảnh lãng mạn của mùa cúc họa mi trắng.

Định vị tọa độ Vườn Nhãn Long Biên

Một mùa đông nữa lại về, mang theo cả một bầu trời mơ mộng với sắc trắng cúc họa mi phủ đầy lên mọi ngõ hẻm cung đường Hà Nội. Từ đầu mùa hoa đến nay, dân tình đã oanh tạc khắp Bãi Đá Sông Hồng, Vườn Hoa Phương Linh, Thảo nguyên hoa Long Biên,… để sống ảo cùng loài hoa tuyệt đẹp này. 
 

Vườn Nhãn Long Biên là khu sinh thái rộng lớn gần cầu Vĩnh Tuy. Ảnh:Facebook Vườn Nhãn Long Biên

Thế nhưng vừa qua, ở thủ đô Hà Nội tiếp tục lộ diện một điểm đến tuyệt đẹp có cúc họa mi trắng. Đó chính là Vườn Nhãn Long Biên tọa lạc ở cuối phố Thạch Cầu, phường Long Biên, quận Long Biên. Dù rằng tên gọi của điểm đến này chẳng có gì liên quan đến hoa nhưng bạn có biết rằng nơi đây đang có những khu vườn cúc họa mi đẹp như cổ tích. 
 

Địa điểm chụp ảnh được yêu thích ở Hà Nội. Ảnh:Facebook Vườn Nhãn Long Biên

Để đến được Vườn Nhãn Long Biên ngắm hoa, chụp ảnh, du khách có thể di chuyển theo hướng cầu Vĩnh Tuy về phía Đông Bắc. Qua cầu, bạn rẽ trái vào đường Long Biên – Xuân Quan. Cuối cùng bạn rẽ vào đường Thạch Cầu và chạy thêm một đoạn nữa là đến với khu vườn đang rất hot này. 


Khu sinh thái Vườn nhãn Long Biên có gì hấp dẫn? 

Có lẽ tên gọi Vườn Nhãn Long Biên dễ khiến du khách đi du lịch Hà Nội và cư dân trong vùng nghĩ đến một nhà vườn chuyên trồng nhãn. Nhưng bạn ơi, ở đây ngoài nhãn còn có một thiên đường hoa với vô vàn các loài hoa đẹp, đủ sắc màu rực rỡ. Dù không nổi tiếng như Bãi Đá Sông Hồng nhưng khu vườn chắc hẳn không làm bạn thất vọng khi lần đầu ghé đến. 
 

Vườn Nhãn Long Biên có nhiều góc sống ảo vào mùa đông. Ảnh:Facebook Vườn Nhãn Long Biên

Khu sinh thái này được đầu tư để phát triển như một studio ngoài trời, phục vụ các hoạt động chụp ảnh chuyên nghiệp của cả du khách, cư dân địa phương và nhu cầu chụp ảnh cưới, chụp ảnh nghệ thuật. Lần đầu đến thăm vườn, bạn sẽ ngạc nhiên trước một không gian mênh mông rộng lớn, góc nào cũng đẹp, cùng chất. 
 

Lá phong tươi thắm bên trong Vườn Nhãn Long Biên. Ảnh:Facebook Vườn Nhãn Long Biên

Vào những mùa bình thường trong năm, Vườn Nhãn Long Biên là điểm hẹn cuối tuần của các bạn trẻ và những gia đình nhỏ. Nơi đây với không gian sân vườn xanh mát, rộng lớn, phù hợp để du khách vui chơi, tổ chức tiệc picnic và tiệc nướng BBQ, tận hưởng sự bình yên, thư thái giữa lòng thủ đô Hà Nội. 
 

Vườn hoa hướng dương rực vàng khoe sắc. Ảnh:Facebook Vườn Nhãn Long Biên

Ít ai biết rằng giữa lòng thủ đô đất chật người đông ấy là có một khoảng trời mênh mông, xanh mát ở mọi góc độ như thế. Nhà vườn dành một diện tích rất rộng để trồng nhãn – loài cây ăn trái nổi tiếng của nước ta. Đặc biệt, nhãn trong vườn là loại cây cao to, tán lá rộng lớn, che bóng mát cho khu vườn. 
 


Vườn cúc họa mi trắng tinh khôi. Ảnh:Facebook Vườn Nhãn Long Biên

Hàng nghìn cây nhãn trong khu sinh thái Vườn Nhãn Long Biên được trồng thẳng hàng, tạo nên cảnh quan thiên nhiên đẹp và trong lành. Bên dưới những gốc nhãn là những trảng cỏ lớn và xanh mát. Bất kỳ góc nào cũng là một khoảng trời xanh tươi, mát rượi dễ chịu, mang lại sự thư thái cho du khách đến vui chơi hoặc ngắm cảnh. 
 

Sắc hoa quỳnh liên ngọt ngào, tươi thắm. Ảnh:Facebook Vườn Nhãn Long Biên

Từ lâu, nhà vườn đã trở thành địa điểm chụp ảnh cưới quen thuộc với các thợ nhiếp ảnh ở Hà Nội. Bức tranh vườn quê xanh ngát, êm đềm cùng những tia nắng ấm áp xuyên qua từng tán lá, giúp bộ ảnh cưới của các cặp đôi thêm thơ mộng và lãng mạn. Chẳng cần vào phim trường, chỉ cần ghé đây là các đôi uyên ương có ngay bộ ảnh ưng ý. 
 

Vườn nhãn là địa điểm chụp ảnh cưới được các cặp đôi yêu thích. Ảnh:Facebook Vườn Nhãn Long Biên

Bên cạnh đó, Vườn Nhãn Long Biên còn là điểm hẹn dịp cuối tuần, là nơi các nhóm bạn, công ty chọn tổ chức dã ngoại, teambuilding. Khu sinh thái vừa trong lành, xanh mát, vừa có sự chuẩn bị các món tiệc, trang trí sân khấu và loa đèn phục vụ các hoạt động của du khách. Đó là lý do mà vườn nhãn được cư dân trong vùng yêu thích. 

Tọa độ sống ảo không thể bỏ qua mùa cúc họa mi

Có thể nói rằng khu sinh thái Vườn Nhãn Long Biên chưa phải là cái tên quá nổi tiếng trong các khu du lịch ở Hà Nội. Tuy nhiên đó là thời điểm trước khi bắt đầu vào mùa cúc họa mi. Bởi lẽ từ những ngày cuối tháng 11, dân tình đã phát hiện ra rằng nơi đây cũng có vườn cúc họa mi trắng đẹp mê hồn. 
 

Mùa này, cúc họa mi trắng đang khoe sắc khắp khu vườn. Ảnh:Facebook Vườn Nhãn Long Biên

So với Bãi Đá Sông Hồng hay Vườn hoa Phương Linh, Vườn Nhãn Long Biên chẳng hề thua kém về cảnh sắc lãng mạn. Thậm chí nơi đây còn được xem là địa điểm chụp ảnh cúc họa mi ở Hà Nội đẹp nhất. Bởi vì diện tích nhà vườn dành để trồng cúc họa mi trắng rất lớn, lớn hơn rất nhiều vườn hoa khác ở Hà Thành. 
 

Không gian thơ mộng, trữ tình bên trong Vườn Nhãn Long Biên. Ảnh:Facebook Vườn Nhãn Long Biên

Thời điểm này khi ghé vườn nhãn, hầu hết du khách đều không quan tâm đến… nhãn. Bởi lẽ ai nấy cũng mê mẩn, say sưa với một thảm hoa trắng tinh khôi, phủ đầy khắp mọi ngóc ngách. Cúc trắng ở vườn được trồng theo hàng thẳng tắp, quy hoạch thành từng luống để khách dễ dàng đi lại, chụp ảnh.
 

Vẻ đẹp ngọt ngào của loài cúc họa mi trắng. Ảnh:Facebook Vườn Nhãn Long Biên

Nhờ diện tích trồng hoa rất lớn nên nhìn từ góc nào, bạn cũng thấy cả một trời hoa trắng tinh đang khoe sắc. Lúc này, hoa đang bước vào giai đoạn bung nở rực rỡ nhất. Những nụ hoa nhỏ xinh xinh đang dần bung cánh hết cở, tạo nên một thiên đường hoa trắng thuần khiết, trong trẻo dưới ánh nắng ban mai. 
 

Không thể rời mắt trước vẻ đẹp mơ màng của một vườn hoa rộng lớn, mênh mông. Ảnh:Facebook Vườn Nhãn Long Biên

Đặc biệt, vườn hoa có khuôn viên rộng lớn nên dễ dàng có nhiều góc chụp ảnh cho du khách. Đến đây, bạn sẽ không cần phải lo chen chân với người khác để "giành view”. Bởi vì đứng ở bất kỳ góc nào, bạn cũng đều có thể giơ máy ảnh, điện thoại lên và ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn cho riêng mình. 
 

Tọa độ sống ảo tuyệt vời cùng cúc họa mi trắng tinh khôi. Ảnh:Facebook Vườn Nhãn Long Biên

Dưới ánh nắng ấm áp của những ngày mùa đông, cúc họa mi trắng như phô diễn trọn vẹn vẻ đẹp thuần khiết ban sơ. Những đóa hoa cánh trắng e ấp với nhụy hoa vàng rực như đang tươi cười đón chào du khách gần xa ghé đây thưởng hoa, chụp ảnh. Cả một bầu trời mơ mộng ở vườn cúc họa mi này đang chờ bạn ghé thăm, check in cùng vô vàn đóa hoa thắm tươi. 
 

Góc nào cũng cho ra đời nhiều ảnh đẹp mơ màng. Ảnh:Facebook Vườn Nhãn Long Biên

Có thể nói rằng vào thời gian này, cúc họa mi chính là loài hoa "nữ hoàng” trong Vườn Nhãn Long Biên. Vì hầu hết du khách đến đây đều mong muốn có được bộ ảnh đẹp mơ màng ở khu vườn. Tuy nhiên, ngoài cúc họa mi trắng, nhà vườn có rất nhiều loài hoa khác cũng đang khoe sắc mỗi độ đông về.
 

Du lịch Hà Nội mùa này, nhất định bạn phải check in Vườn Nhãn Long Biên. Ảnh:Facebook Vườn Nhãn Long Biên

Đó chính là sắc vàng rực của loài hoa hướng dương, của hoa huỳnh liên tươi thắm và của loài hoa dã quỳ hoang dại. Ngoài ra còn có sắc đỏ kiêu sa của những cây hoa hồng rực thắm, tạo nên rất nhiều góc chụp ấn tượng khiến bạn không thể rời mắt. Đặc biệt, nhà vườn còn khéo léo đặt thêm nhiều xích đu, tiểu cảnh xinh xinh, đáp ứng nhu cầu sống ảo bất tận của du khách. 

Kinh nghiệm khám phá Vườn Nhãn Long Biên 

Vườn Nhãn Long Biên không chỉ là khu du lịch chỉ trồng nhãn mà nơi đây hiện là tọa độ chụp ảnh cúc họa mi đang rất hot ở Hà Nội. Chỉ với giá vé 50.000 đồng vào vườn, bạn đã có thể oanh tạc khắp mọi ngóc ngách, thả dáng chụp choẹt cùng vô vàn đóa hoa cúc trắng tinh khôi, thuần khiết. 
 

Giá vé vào Vườn Nhãn Long Biên là 50.000 đồng/người. Ảnh:Facebook Vườn Nhãn Long Biên

Cũng như nhiều nhà vườn khác tại Hà Nội, nhà vườn đã có đầy đủ dịch vụ thợ chụp ảnh và trang điểm. Bạn chỉ cần chuẩn bị váy áo đẹp cùng thần thái tươi trẻ và đến vườn, mọi khâu làm đẹp và chụp choẹt sẽ có người giúp bạn. Việc có được một ảnh cúc họa mi thật đẹp ở đây là điều dễ dàng cho tất cả mọi người. 
 

Chỉ cần diện váy áo xinh đến đây là có ảnh đẹp mang về. Ảnh:Facebook Vườn Nhãn Long Biên

Hiện tại, nhà vườn này được xem là rộng lớn bậc nhất Hà Thành nên dù có đến vào ngày đầu tuần hay cuối tuần, bạn vẫn có đủ không gian để chụp ảnh. Tuy nhiên, nếu muốn được tận hưởng nhiều hơn cảnh đẹp nơi này, bạn nên ưu tiên đến đây vào những ngày đầu và giữa tuần ít du khách. 
 

Ở vườn có sẵn dịch vụ chụp ảnh cho du khách. Ảnh:Facebook Vườn Nhãn Long Biên

Và để có bộ ảnh đẹp nhất, thời gian mà bạn nên ghé thăm vườn là buổi sáng trước 9 giờ. Ánh nắng ấm áp ngọt ngào đầu ngày là yếu tố quan trọng giúp của ảnh của bạn đẹp hơn, thần thái hơn hẳn. Ngoài ra, khoảng thời gian sau 3 giờ chiều đến lúc hoàng hôn cũng là gợi ý rất đáng để cân nhắc.
 

Áo dài trắng là trang phục nhiều bạn gái chọn lựa để chụp ảnh cùng cúc họa mi. Ảnh:Facebook Vườn Nhãn Long Biên

Về trang phục, bạn có thể mang theo nhiều váy áo như áo dài đầm váy hiện đại hoặc quần áo kiểu vintage. Mỗi kiểu trang phục, bạn cần phối thêm phụ kiện như mũ rộng vành, ô, kẹp tóc,… để có bộ ảnh hoàn hảo hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua thêm những bó hoa cúc trắng để dễ dàng tương tác, tạo dáng.
 

Nhất định bạn phải có một bộ ảnh cúc họa mi tuyệt đẹp để làm kỷ niệm tuổi thanh xuân. Ảnh: Facebook Vườn Nhãn Long Biên

Tháng 11 – 12 là thời điểm mà thủ đô Hà Nội rộn ràng với mùa cúc họa mi trắng đẹp mơ màng. Ngoài những vườn hoa quen thuộc, bạn có thể ghé thăm Vườn Nhãn Long Biên – một địa điểm mới toanh với không gian rộng lớn, nhiều góc chụp chất lừ, hứa hẹn mang đến bộ ảnh sống ảo đẹp tuyệt vời. 


Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Tags Hà Nội vườn nhãn Long Biên cúc hoạ mi trắng

Các tin khác

Kiến tạo bản sắc đô thị bền vững để ưu tiên nâng tầm phát triển du lịch Đà Lạt (và ngược lại) nhằm xác định các giá trị cốt lõi cho đô thị, kết tinh cho được các đặc trưng, bản sắc văn hóa vốn có của nơi chốn.

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự