Đẹp mê mẩn con đường nghìn tỷ ven biển Hạ Long

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/12/2020 | 11:36:49 AM

QLMT - Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long, Quảng Ninh) là sản phẩm du lịch mới mà ai đến Hạ Long cũng muốn check in.

"ĐÃ MẮT" NGẮM CON ĐƯỜNG NGHÌN TỶ TỪ TRÊN CAO

Tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn không chỉ đơn thuần phục vụ về giao thông mà còn là sản phẩm du lịch độc đáo của TP Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.


Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, đoạn từ cầu Bài Thơ đến điểm đấu nối đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, dài 4,7 km, mặt đường được nâng cấp từ 4 lên 6 làn xe.



Tuyến đường chạy qua nhiều công trình văn hóa nghìn tỉ khác của Hạ Long như Thư viện - Bảo tàng Quảng Ninh; Cung quy hoạch hội chợ, triển lãm, văn hóa Quảng Ninh; Quảng trường 30/10. Ảnh: B Q Ninh, T Niên.




Từ con đường này, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp vịnh Hạ Long. Ảnh: T Niên.

Những vườn hoa nhỏ với muôn vàn sắc hoa bung nở, tạo nên một cảnh quan rực rỡ bên bờ biển xanh.


Đặc biệt, vỉa hè bên trong rộng 5 m, phía ngoài kết hợp với khuôn viên cảnh quan ngắm vịnh Hạ Long mở rộng 28 m, được thiết kế độc đáo với các hạng mục giải trí ấn tượng; cùng với đó là tiểu cảnh, vườn hoa…



Từ khi đưa vào sử dụng (ngày 24/5), mỗi ngày đường bao biển Trần Quốc Nghiễn thu hút hàng nghìn lượt người tới chụp ảnh, vui chơi và đi dạo ngắm vịnh Hạ Long.





Nhiều loài hoa khác nhau được trồng bên trong khuôn viên vỉa hè.


CON ĐƯỜNG CỦA BIỆT THỰ TRIỆU ĐÔ

Là vùng đất lấn biển, khu biệt thự đáng sống nhất đất mỏ được phân lô với hạ tầng đồng bộ, đường xá thuận tiện, không khí trong lành, mặt tiền nhìn ra vịnh Hạ Long.


Dọc đường Trần Quốc Nghiễn xuất hiện hàng trăm ngôi biệt thự sang trọng. Nơi đây được cho là khu tập trung người giàu có bậc nhất tỉnh Quảng Ninh.




Hình ảnh những ngôi biệt thự hoành tráng với diện tích vài trăm mét vuông một căn, đủ kiểu dáng nằm dọc con đường bao biển thuộc các phường Hồng Hải, Hồng Hà.

Dọc tuyến đường Trần Quốc Nghiễn, các công ty bất động sản cũng đang có nhiều dự án nhà ở sang trọng khác.





Theo người dân địa phương, ở đây tập trung nhiều người làm nghề khai thác than, khoáng sản, khá giàu có. Phần lớn biệt thự ở đây đều do họ tự xây, số còn lại được nhiều doanh nghiệp xây dựng lên rồi bán lại.


Mỗi biệt thự được thiết kế theo một phong cách khác nhau. Có cả kiến trúc châu Âu cổ điển với mái vòm tam giác, lục giác... lẫn phong cách hiện đại. Giá mỗi căn hàng chục tỷ đồng trở lên.



NGẮM HẠ LONG VỀ ĐÊM TỪ TUYẾN ĐƯỜNG BAO BIỂN

Nếu đứng từ đỉnh núi Bài Thơ nhìn xuống, tuyến đường bao biển giống như một dải cầu vồng lung linh sắc hoa bám theo bờ vịnh Hạ Long.




Về đêm, đi bộ dọc vỉa hè đường bao biển để ngắm vịnh Hạ Long, nghe "biển hát" là một trải nghiệm thú vị.


Nhiều hạng mục bên trong khuôn viên mang dáng dấp hiện đại, vững chãi.

Vào các đêm trăng thanh, khi bạn chậm bước trên cầu Bài Thơ, ngắm ánh trăng rắc vàng trên biển, bạn sẽ nghe tiếng sóng vỗ dưới chân cầu, bên vách núi và âm thanh du dương của biển cả. Bạn sẽ nhớ tới bài thơ "Biển” của đại thi hào Nga A. S. Pushkin … " Khi nắng chiều tắt dần trên bến, Sóng rì rào ngoài bãi cát xa xôi, Một cánh buồm soi sáng biển khơi… Khi trăng lên rắc vàng lên sóng biếc, Núi ngả nghiêng trong mơ nghe biển tâm tình, Một tiếng còi tàu chìm giữa đêm thanh…”




Đèn đường rực sáng một góc vịnh Hạ Long.


Ngoài ra, du khách có thể đi bộ đến cuối tuyến đường nơi có bãi tắm dài 900 m, rộng từ 70 m - 90 m. Bãi tắm Hạ Long đã thỏa khát khao bao đời của người dân bên phía Hạ Long mong mỏi có một bãi tắm đạt chuẩn để được tắm biển an toàn.




Theo dọc tuyến đường từ đô thị Vinhome Hạ Long, đi qua cầu Bài Thơ là đến Trung tâm thương mại Vincom Plaza Hạ Long, tiếp đến là quần thể văn hóa Bảo tàng, Thư viện tỉnh, Cung cá heo, Quảng trường 30/4 . Du khách khi đến Hạ Long ngoài những điểm du lịch hấp dẫn khác thì tại đây cũng có rất nhiều điều đặc biệt để bạn khám phá như mua sắm tại Vincom, tham quan Bảo tàng,thư viện. Bạn cũng có thể vui chơi tại Quảng trường và thăm Cung cá heo độc đáo…


Theo Lê Minh/ Dân Việt

Tags Hạ Long con đường nghìn tỷ sản phẩm du lịch

Các tin khác

Kiến tạo bản sắc đô thị bền vững để ưu tiên nâng tầm phát triển du lịch Đà Lạt (và ngược lại) nhằm xác định các giá trị cốt lõi cho đô thị, kết tinh cho được các đặc trưng, bản sắc văn hóa vốn có của nơi chốn.

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự