Chân dung và tác phẩm Nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Công Thắng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/12/2020 | 10:20:57 AM

QLMT - Nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo Phạm Công Thắng, sinh 1953, hiện sinh sống tại Hà Nội. Người đoạt hàng trăm giải thưởng báo chí, nhiếp ảnh trong ngoài và nước.


nghsiphamcongthang
Nghệ sĩ Phạm Công Thắng

Có thể kể một số thành tích mà anh đạt được trong nhiều năm qua: 7 năm liền nhận bằng khen của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (NSNAVN) vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào nhiếp ảnh Việt Nam (Từ 2005 đến2017). Hai lần tổ chức Triển lãm ảnh cá nhân: "Quê hương” - 1999, tại Thanh Hóa;  "Khoảnh khắc” năm 2011, tại Hà Nội; ra hai sách ảnh "Lãng du cùng Phạm công Thắng” năm 2017; "Lãng du cùng Phạm Công Thắng” năm 2020 - Dự án sách Liên hiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Công Thắng đã đoạt nhiều giải thưởng nhiếp ảnh: Tác phẩm " Thắp sáng dòng điện mùa xuân” đoạt Huy chương Vàng, năm 2008. Tác phẩm: " Làng đào Phú Thượng” đoạt Huy chương Bạc, năm 2006. Tác phẩm: " Công nghiệp hóa Thủ đô” đoạt huy chương đồng năm 2014. Huy chương vì sự nghiệp văn học nghệ thuật Thủ đô năm 2008. Là người tài năng, gần đây nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo Phạm Công Thắng lại sang một "ngã rẽ” mới đó là viết văn. Chuyện ngắn của anh được đăng tải trên nhiều tờ báo lớn. Có người bảo Phạm Công Thắng "rẽ” như vậy có ảnh hưởng việc đi sáng tác các tác phẩm nhiếp ảnh? Tôi thì nghĩ khác, việc "rẽ” như vậy chỉ làm tăng thêm chất "văn” trong mỗi tác phẩm nhiếp ảnh của anh. Đằng sau mỗi bức ảnh đó là những câu chuyện nhân văn về tình người, về thiên nhiên tươi đẹp mảnh đất hình chữ S. Chuyên trang Quản lý môi trường trân trọng giới thiệu nhóm ảnh của nghệ sĩ Phạm Công Thắng với chủ đề "Bạn thiên nhiên” .
phamcongthang1
phamcongthang2phamcongthang3phamcongthang4phamcongthang5phamcongthang6

"BẠN THIÊN NHIÊN

Hãy nhìn xem, những mầm cây bật chồi, những bông hoa hé miệng, những chú côn trùng khoe mình đón nắng ban mai... Vạn vật sinh sôi, tràn căng sức sống. Đôi khi tôi thấy bất lực khi máy ảnh của mình không thể thu trọn những đẹp đẽ tinh vi của thế giới bao la và kỳ diệu ấy. Nhưng sự bất lực ấy càng thêm thôi thúc tôi đi sâu khám phá tự nhiên đa dạng nhiều thú vị với mong muốn lưu lại cho đời nhiều bức ảnh nhân văn về mẹ thiên nhiên. Chụp và nhận ra, thế giới tưởng như không lời ấy lại chứa chan âm thanh, sắc màu và giai điệu, là bản hòa ca cuộc sống đầy rạng rỡ. Sống, hòa mình cùng bạn thiên nhiên, để nhắc nhở mình thân thiện với môi trường, góp phần giữ gìn và làm cho thế giới xanh hơn từ những điều rất nhỏ. Thứ đọng lại cho người xem ở chủ đề này, theo tôi, đó là cảm giác thảnh thơi, trong trẻo, nguyên sơ mà chúng ta đang mất dần đi trong nhịp sống xô bồ hiện đại.

Phạm Công Thắng



Tags Nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Công Thắng ảnh đẹp về môi trường ảnh về thiên nhiên

Các tin khác

Sunrise Events Vietnam (SEV) và Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) phối hợp tổ chức họp báo công bố Giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank với thông điệp “Dấu ấn vượt trội”

Một tin vui cuối năm: Hội Nhà văn Hà Nội vừa có Thông báo về việc trao Giải thưởng và Tặng thưởng năm 2021.

Trong 5 di sản thế giới vừa được UNESCO vinh danh có 1 di sản đa quốc gia nằm tại 7 nước châu Âu.

Hãy quên đi làn nước xanh trong leo lẻo! Trái đất là một hành tinh diệu kỳ. Tại Colombia, địa cầu có sông 5 màu. Ở Senegal, nó tự hào khoe hồ Lac Rose hồng tươi như sữa dâu...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục