Việt Nam đã có bao nhiêu nhà máy điện gió vận hành thương mại?

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/9/2021 | 11:35:01 AM

QLMT - Hỏi: Xin chuyên trang Quản lý môi trường cho biết: hiện nay, Việt Nam đã có bao nhiêu nhà máy điện gió vận hành thương mại?

Dự án Điện gió 7A
Trả lời:

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến cuối tháng 8-2021, cả nước đã có 24 nhà máy điện gió với tổng công suất 963 MW đã vào vận hành thương mại.

EVN cho biết, đầu tháng 8/2021 đã có tổng cộng 106 nhà máy điện gió gửi văn bản và hồ sơ đăng ký chương trình đóng điện và hòa lưới, thử nghiệm, đề nghị công nhận vận hành thương mại (COD). Tổng công suất đăng ký thử nghiệm COD của 106 nhà máy điện gió này là 5655,5 MW.

Trong đó một số nhà máy đã được COD nâng tổng số nhà máy điện gió được COD trên cả nước là 24 nhà máy. Trong đó, đáng chú ý là 3 nhà máy: Nhà máy điện gió Hoà Bình 1 - giai đoạn 2 với số lượng tua-bin, công suất là 15,2 MW; Nhà máy điện gió số 5 Ninh Thuận, với 4 tua-bin, công suất là 21 MW; Nhà máy điện gió 7A với 3 tua-bin, công suất là 12,6 MW mới được COD trong tháng 8-2021.

Chuyên trang Quản lý môi trường

Tags nhà máy điện gió vận hành thương mại COD Điện lực Việt Nam EVN

Các tin khác

Bạn đọc hỏi: Gần đây có một số dự án đốt rác phát điện được xây dựng và đưa vào vận hành như tại Hà Nội, Bắc Ninh, Cần Thơ, Bình Dương... Vậy xin Chuyên trang Quản lý môi trường cho biết, Việt Nam hiện có bao nhiêu nhà máy đốt rác phát điện?

Hỏi: Xin Chuyên trang Quản lý môi trường cho biết: Hệ thống thông tin quốc gia về khu công nghiệp, khu kinh tế được xây dựng như thế nào?

Hỏi: Xin Chuyên trang Quản lý môi trường cho biết, thế nào là sự phát triển bền vững?

Xin Chuyên trang Quản lý môi trường cho biết, gia đình tôi có nên sử dụng lại các chai nhựa nước khoáng, nước ngọt làm chai đựng nước uống không?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự