Kẻ vạch đường thiếu nghiêm túc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/1/2021 | 8:36:50 AM

QLMT - Chúng ta biết rằng vạch kẻ đường là một dạng báo hiệu để hướng dẫn, điều khiển người tham gia giao thông nhằm nâng cao an toàn và khả năng thông xe, người tham gia giao thông cần chấp hành vạch kẻ đường.

Trên các tuyến phố trước cột đèn tín hiệu giao thông đều có vạch kẻ đường là một đoạn đường thẳng (nửa bên phải đường) vuông góc trục của phố. Mục đích để người tham gia giao thông dừng phương tiện ở đó khi có đèn đỏ, đi tiếp khi có đèn xanh.
vach ke duiong

Như bao ngã tư khác, ngã tư phố Nguyễn Thái Học - Tôn Đức Thắng - Chu Văn An (quận Ba Đình Hà Nội) cũng có vạch kẻ đường trước cột đèn tín hiệu giao thông. Có điều lạ ở chỗ vạch kẻ đường trên phố Nguyễn Thái Học, theo hướng về Cửa Nam có đoạn bị cong (xem ảnh). Tra các quy định về vạch kẻ đường đều không thấy có trường hợp này.
Chúng tôi cho rằng trong quá trình sơn vạch kẻ đường người công nhân đã thao tác không chuẩn để xảy ra sự cố đó. Và sự cố đó không được khắc phục mà để tồn tại nhiều năm nay. Điều đó thể hiện sự thiếu nghiêm túc của người công nhân đó cũng như cán bộ kỹ thuật nghiệm thu việc kẻ đường tại một tuyến phố trung tâm của Hà Nội.
Chúng tôi kiến nghị các đơn vị chức năng của Sở Giao thông vận tải cho kiểm tra và khắc phục ngay sai sót nói trên.


NGUYỄN HÙNG

Tags vạch kẻ đường tín hiệu giao thông tham gia giao thông an toàn giao thông

Các tin khác

Bạn đọc hỏi: Gần đây có một số dự án đốt rác phát điện được xây dựng và đưa vào vận hành như tại Hà Nội, Bắc Ninh, Cần Thơ, Bình Dương... Vậy xin Chuyên trang Quản lý môi trường cho biết, Việt Nam hiện có bao nhiêu nhà máy đốt rác phát điện?

Hỏi: Xin Chuyên trang Quản lý môi trường cho biết: Hệ thống thông tin quốc gia về khu công nghiệp, khu kinh tế được xây dựng như thế nào?

Hỏi: Xin Chuyên trang Quản lý môi trường cho biết, thế nào là sự phát triển bền vững?

Xin Chuyên trang Quản lý môi trường cho biết, gia đình tôi có nên sử dụng lại các chai nhựa nước khoáng, nước ngọt làm chai đựng nước uống không?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự