Toạ đàm trực tuyến về "Thực trạng và giải pháp xử lý rác thải nhựa tại Việt Nam"

Nhựa - Thành phần có giá trị cao trong rác thải

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/6/2021 | 11:46:47 AM

QLMT - Ngày 9/6/2021, Chuyên trang Quản lý môi trường (Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam) phối hợp Công ty Informa Markets Vietnam tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Thực trạng và giải pháp xử lý rác thải nhựa tại Việt Nam”.

Tham dự toạ đàm có gần 200 đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học đến từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Nhựa Thành phố Hồ Chí Minh, Urenco Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo của rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi trường và nhiều phóng viên, nhà báo của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Tại Toạ đàm, đã có 7 báo cáo tham luận của 7 diễn giả và nhiều ý kiến phát biểu tập trung vào ba nội dung chính: Thực trạng rác thải nhựa; công nghệ xử lý rác thải nhựa; hạn chế về cơ chế chính sách và một số giải pháp.

Bài trình bày dưới đây của bà Hòa Trương, Tiến sĩ Hóa học - Giám đốc Phát triển Dự Án, Đại diện công ty TNHH Dịch vụ Môi trường Welle Việt Nam với Chủ đề: Nhựa - Thành phần có giá trị cao trong rác thải - Góc nhìn từ giải pháp xử lý rác thải đến từ Đức.


HỒNG ANH

Tags Thu gom rác thải Rác thải sinh hoạt Chất thải rắn Rác thải nhựa Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam Chuyên trang Quản lý môi trường Tạp chí Môi trường đô thị Việt Nam Informa Markets Việt Nam Dịch vụ Môi trường Welle

Các tin khác

Graphene có thể tạo ra các vật liệu mới, giúp ngành xây dựng tăng hiệu suất và giảm tác động ra môi trường. Tuy nhiên, thị trường của chúng tại Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn đầu.

Viện Tài nguyên và Môi trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã hợp tác với Công ty TNHH Công nghệ Vietdream nghiên cứu phát triển công nghệ CDI ứng dụng trong điều kiện thực tiễn của Việt Nam, từ đó cho ra đời các thế hệ lõi lọc với nhiều ưu điểm nổi trội.

Những đổi mới về công nghệ tiến bộ sẽ mang lại nhiều hứng thú hơn trong việc tái chế rác thải, đặc biệt là trong bối cảnh mối lo ngại ngày càng tăng xung quanh việc chất thải ảnh hưởng đến môi trường sống của chúng ta.

Công ty khởi nghiệp AirX Carbon có trụ sở tại TPHCM đang cung cấp một loại nguyên liệu carbon âm tính có nguồn gốc từ phụ phẩm nông nghiệp và nhựa tái chế. Giá thành của chúng cạnh tranh trực tiếp với nhựa truyền thống khi được sản xuất trên quy mô lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục