Ứng dụng công nghệ không đào của Primus Line cải tạo đường ống cắt qua đê

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/5/2021 | 4:39:06 PM

QLMT - Việt Nam là một quốc gia có mạng lưới sông ngòi dày đặc với gần 2500 con sông trải dài trên cả nước, cùng với đó là hệ thống đê chạy dọc theo các triền sông. Vì vậy, hình ảnh những con đê dài tít tắp đã trở thành hình ảnh rất đỗi quen thuộc không chỉ ở khu vực nông thôn mà còn ở cả thành phố lớn ở Việt Nam. Các con đê đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cũng như phát triển kinh tế nông nghiệp của Việt Nam. Do đó, pháp luật Việt Nam quy định rất chặt chẽ về việc quản lý các con đê này.


Trên thực tế, các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội nằm trong lưu vực của những con sông, nên việc hệ thống hạ tầng giao cắt với những con đê là không tránh khỏi. Tại Hà Nội, trải qua một thời gian dài sử dụng, một số tuyến ống cấp nước đi qua các con đê đã bị xuống cấp và hư hỏng nặng cần được sửa chữa và thay thế.

Ứng dụng công nghệ không đào của Primus Line cải tạo đường ống cắt qua đê

Các đơn vị quản lý và vận hành các mạng lưới cấp nước giao cắt với các tuyến đê như ở Hà Nội đã và đang tốn rất nhiều thời gian để thực hiện thủ tục xin phép sửa chữa các tuyến ống cấp nước qua đê. Bên cạnh đó, các tuyến đê này hiện được sử dụng như những tuyến đường giao thông với mật độ lưu thông khá cao. Do đó việc sửa chữa các tuyến ống càng trở nên khó khăn khi sử dụng các phương pháp truyền thống.

Trước thực trạng đó, Primus Line đã giới thiệu và đề xuất với các Công ty cấp nước về công nghệ không đào tiên tiến hiện nay của Primus Line. Công nghệ này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho hệ thống cấp nước như không cần phải xin phép sửa chữa các tuyến ống và giảm đáng kể thời gian cắt nước khi sửa chữa đường ống. Hiện Primus Line đang tư vấn kỹ thuật cho khách hàng thay thế một số tuyến ống qua đê có đường kính lên tới DN 500 và áp lực làm việc từ 4 - 6 bars.

Ứng dụng công nghệ không đào của Primus Line cải tạo đường ống cắt qua đê

Do sự chênh lệch cao địa hình nên các đoạn ống qua đê thường có ít nhất 3 cút cong lên tới 45 độ. Do vậy, phương án sử dụng ống HDPE sẽ khó khả thi trong tình huống này. Ngoài ra, do đặc thù hệ thống cấp nước của các Công ty cấp nước tại một số khu vực không hoạt động liên tục 24/7, dẫn tới việc xuất hiện khí trong đường ống cấp nước. Vì vậy cần phải bố trí van xả khí tại các điểm có cao độ lớn. Công nghệ đường ống không đào của Primus Line không chỉ giúp đưa ra giải pháp phù hợp cho các đường ống qua đê mà còn đảm bảo vẫn giữ được các van xả khí này trên hệ thống.

Ứng dụng công nghệ không đào của Primus Line cải tạo đường ống cắt qua đê

Vì vậy đề xuất của Primus Line về công nghệ không đào trong phục hồi đường ống qua đê đang được các Công ty cấp nước xem xét. Với những ưu điểm nổi bật, công nghệ Primus Line sẽ là giải pháp kỹ thuật tối ưu trong việc cải tại các tuyến ống qua đê trên cả nước.

Để tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ không đào của Primus Line, liên hệ:
Ông Đỗ Đức Toàn
Đại diện Primus Line tại Đông Nam Á
Email: toan.doduc@primusline.com
Điện thoại: 0983.300.008


Tags công nghệ không đào Primus Line cải tạo đường cấp nước

Các tin khác

Graphene có thể tạo ra các vật liệu mới, giúp ngành xây dựng tăng hiệu suất và giảm tác động ra môi trường. Tuy nhiên, thị trường của chúng tại Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn đầu.

Viện Tài nguyên và Môi trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã hợp tác với Công ty TNHH Công nghệ Vietdream nghiên cứu phát triển công nghệ CDI ứng dụng trong điều kiện thực tiễn của Việt Nam, từ đó cho ra đời các thế hệ lõi lọc với nhiều ưu điểm nổi trội.

Những đổi mới về công nghệ tiến bộ sẽ mang lại nhiều hứng thú hơn trong việc tái chế rác thải, đặc biệt là trong bối cảnh mối lo ngại ngày càng tăng xung quanh việc chất thải ảnh hưởng đến môi trường sống của chúng ta.

Công ty khởi nghiệp AirX Carbon có trụ sở tại TPHCM đang cung cấp một loại nguyên liệu carbon âm tính có nguồn gốc từ phụ phẩm nông nghiệp và nhựa tái chế. Giá thành của chúng cạnh tranh trực tiếp với nhựa truyền thống khi được sản xuất trên quy mô lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục