Hệ thống xử lý nước thải dệt nhuộm bằng công nghệ hóa lý kết hợp vi sinh (MBBR)

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/10/2020 | 11:29:03 AM

Hiện nay có rất nhiều công nghệ xử lý nước thải nhuộm, tuy nhiên mỗi công nghệ đều có ưu nhược điểm riêng. Công ty TNHH Môi Trường Đại Dương Xanh áp dụng công nghệ hóa lý kết hợp công nghệ vi sinh (MBBR).

Mã số: VN90

Tên CN/TB chào bán: Hệ thống xử lý nước thải dệt nhuộm

Nước có CN/TB chào bán: VN Việt Nam

Chỉ số phân loại SPC:

Dịch vụ vệ sinh, xử lý và đổ rác thải

Mô tả quy trình CN/TB:

Giải pháp công nghệ:

Hiện nay có rất nhiều công nghệ xử lý nước thải nhuộm, tuy nhiên mỗi công nghệ đều có ưu nhược điểm riêng. Công ty TNHH Môi Trường Đại Dương Xanh áp dụng công nghệ hóa lý kết hợp công nghệ vi sinh (MBBR).

Nước thải thu gom đến song chắn rác sẽ được loại bỏ những tạp chất thô (vải, ny long...), sau đó nước thải tự chảy qua bể điều hòa được điều hòa về lưu lượng và nồng độ các chất ô nhiễm (BOD, COD, SS,... ) Ở ngay trên bể điều hòa ta dùng bơm định lượng bơm dung dịch H2SO4 và NaOH để điều chỉnh pH về trung tính, thuận lợi cho các công trình xử lý sau. Tiếp theo nước thải từ bể điều hòa được bơm chìm lên bể phản ứng có khuấy trộn để thực hiện quá trình keo tụ các hạt cặn lơ lửng sau đó được bơm qua bể lắng I để loại bỏ các loại cặn thô, nặng có thể gây trở ngại cho các công đoạn xử lý sau.

Nước thải từ bể lắng I tự chảy tràn qua bể vi sinh kị khí, tràn tiếp qua bể vi sinh hiếu khí. Tại bể Aerotank quá trình sinh học hiếu khí xảy ra và được duy trì nhờ không khí cấp khí từ máy thổi khí, các vi sinh vật hiếu khí sẽ phân hủy các chất hữu cơ còn lại trong nước thải thành các chất vô cơ ở dạng đơn giản. Hiệu suất xử lý của Aerotank đạt khoảng 90 – 95%. Tiếp đến nước thải được dẫn sang bể lắng II và diễn ra lắng cặn hoạt tính, bùn sẽ lắng xuống đáy bể, nước thải phía trên được chảy tràn qua bể tiếp xúc khử trùng bằng dung dịch Clo, nhằm tiêu diệt vi khuẩn trước khi thải ra nguồn tiếp nhận.

Bùn từ bể lắng I và II sẽ được chuyển vào bể chứa bùn để tách nước, trong giai đoạn này polymer được châm vào nhằm tăng hiệu quả tách nước ra khỏi bùn. Nước tách bùn sẽ được tuần hoàn trở lại bể điều hòa. Lượng bùn từ bể chứa bùn sẽ được chuyển sang máy nén bùn sau đó sẽ được chở đi chôn lấp.

Lĩnh vực áp dụng:

Ô nhiễm môi truờng. Kiểm soát ô nhiễm

Mức độ phát triển: Sản xuất thử nghiệm

Phương thức chuyển giao:

Chìa khóa trao tay

Thỏa thuận với khách hàng

Tags hệ thống xử lý nước thải dệt nhuộm công nghệ hóa lý kết hợp vi sinh MBBR

Các tin khác

Graphene có thể tạo ra các vật liệu mới, giúp ngành xây dựng tăng hiệu suất và giảm tác động ra môi trường. Tuy nhiên, thị trường của chúng tại Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn đầu.

Viện Tài nguyên và Môi trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã hợp tác với Công ty TNHH Công nghệ Vietdream nghiên cứu phát triển công nghệ CDI ứng dụng trong điều kiện thực tiễn của Việt Nam, từ đó cho ra đời các thế hệ lõi lọc với nhiều ưu điểm nổi trội.

Những đổi mới về công nghệ tiến bộ sẽ mang lại nhiều hứng thú hơn trong việc tái chế rác thải, đặc biệt là trong bối cảnh mối lo ngại ngày càng tăng xung quanh việc chất thải ảnh hưởng đến môi trường sống của chúng ta.

Công ty khởi nghiệp AirX Carbon có trụ sở tại TPHCM đang cung cấp một loại nguyên liệu carbon âm tính có nguồn gốc từ phụ phẩm nông nghiệp và nhựa tái chế. Giá thành của chúng cạnh tranh trực tiếp với nhựa truyền thống khi được sản xuất trên quy mô lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự