Thử thách giải quyết vấn đề nước ở Đồng bằng sông Cửu Long

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/6/2023 | 9:06:08 AM

QLMT - Ngày 06/06/2023, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ phối hợp với Trường Ðại học Fulbright Việt Nam đã tổ chức Lễ khởi động Chương trình thử thách giải quyết vấn đề nước tại Đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) - Mekong Water Challenge.


Buổi khởi động được tổ chức cả trực tiếp và trực tuyến

Ðối tượng tham gia chương trình gồm: học sinh, sinh viên, nhà nghiên cứu (độ tuổi 18-40). Mỗi đội có 3 đến 5 thành viên và có ít nhất 1 thành viên đến từ một tỉnh/thành phố của ÐBSCL, nơi có vấn đề về nước mà đội hướng tới giải quyết hoặc từng có kinh nghiệm phối hợp triển khai dự án tương tự tại địa phương đó.

 
3 đội có giải pháp công nghệ hoặc kinh doanh đột phá để nâng cao môi trường sống và thúc đẩy tính bền vững của ÐBSCL sẽ nhận được quỹ hỗ trợ để thực hiện giải pháp của mình. Tổng giải thưởng dành cho chương trình lên đến 10.000 USD. Thời gian nộp hồ sơ tham gia Chương trình từ ngày 6/6 đến hết ngày 25/06/2023, dự kiến vòng chung kết diễn ra ngày 06/10/2023.

Đây là chương trình đổi mới sáng tạo nhằm nhằm xác định, tìm giải pháp, giải quyết các vấn đề về nước ở ÐBSCL. Mekong Water Challenge được xây dựng thông qua sự hợp tác giữa các trường đại học, viện nghiên cứu và nhóm cộng đồng. Qua đó, thử nghiệm giải quyết các vấn đề về nước ở ÐBSCL trong vòng 3 tháng bằng cách tiếp cận với 3 nguyên tắc: áp dụng kiến thức đa ngành, lấy con người làm trung tâm và đổi mới sáng tạo.

LÂM HÀ


Tags Đồng bằng sông Cửu Long giải pháp vấn đề về nước

Các tin khác

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều phương pháp để xử lý nước thải, một trong các phương pháp cho thấy hiệu quả đó là sử dụng tháp Air Stripping. Đây là một công nghệ thích hợp để xử lý nước thải có nồng độ Amoni cao và có các thành phần độc hại khác trong nước thải rỉ rác, chế biến thủy sản, chăn nuôi, sản xuất cao su, sản xuất bột cá…

Thông tin ngày 15/4 từ Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết một đoàn thám hiểm quốc tế đã phát hiện 22 hang động mới cùng 3 hang động được khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Notre Dame (Hoa Kỳ) đã phát triển lớp phủ kính mới giúp ngăn chặn tia UV và tia hồng ngoại, giảm nhiệt độ phòng và giảm tiêu thụ năng lượng.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục