Công nghệ biến CO2 thành đồ dùng

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/12/2022 | 6:10:25 PM

QLMT - Đây là công nghệ mới của công ty công nghệ sinh học LanzaTech ở ngoại ô Chicago, bang Illinois (Mỹ).

Tái chế chuyển đổi khí gây hiệu ứng nhà kính thành các sản phẩm có thể sử dụng được như chai lọ, quần áo.

Một chất lỏng màu be bên trong hàng chục chai thủy tinh đang sủi bọt, hỗn hợp này bao gồm hàng tỷ vi khuẩn chuyên dùng để "ăn" những khí gây ô nhiễm. Các vi sinh vật của LanzaTech đã được ba nhà máy của Trung Quốc đưa vào sử dụng thương mại, biến khí thải công nghiệp thành hợp chất ethanol.



Hợp chất này sau đó được sử dụng làm các vật liệu để sản xuất hàng tiêu dùng như chai nhựa, quần áo thể thao và cả váy.

LanzaTech là doanh nghiệp Mỹ duy nhất nằm trong số 15 công ty lọt vào vòng chung kết trong cuộc thi giành giải Earth-shot Prize, một giải thưởng tôn vinh những đóng góp vào bảo vệ môi trường.

Theo VTV

Tags Công nghệ CO2 công nghệ sinh học

Các tin khác

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều phương pháp để xử lý nước thải, một trong các phương pháp cho thấy hiệu quả đó là sử dụng tháp Air Stripping. Đây là một công nghệ thích hợp để xử lý nước thải có nồng độ Amoni cao và có các thành phần độc hại khác trong nước thải rỉ rác, chế biến thủy sản, chăn nuôi, sản xuất cao su, sản xuất bột cá…

Thông tin ngày 15/4 từ Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết một đoàn thám hiểm quốc tế đã phát hiện 22 hang động mới cùng 3 hang động được khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Notre Dame (Hoa Kỳ) đã phát triển lớp phủ kính mới giúp ngăn chặn tia UV và tia hồng ngoại, giảm nhiệt độ phòng và giảm tiêu thụ năng lượng.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục