Khẩu trang điện tử sinh học có thể phát hiện các bệnh đường hô hấp

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/9/2022 | 3:35:10 PM

QLMT - Báo Bưu điện Hoa Nam dẫn nghiên cứu công bố trên Tạp chí Matter, các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát triển một loại khẩu trang điện tử sinh học, có thể phát hiện các bệnh đường hô hấp, gồm cả Covid-19 chỉ sau 10 phút.

Chiếc khẩu trang được kết nối với mạng không dây, chiếc khẩu trang này có thể truyền dữ liệu thời gian thực tới thiết bị di động của người dùng, bao gồm cảnh báo phát hiện virus. Để kiểm tra hiệu quả của loại khẩu trang này, các nhà nghiên cứu đã đặt thiết bị vào một buồng kín, sau đó phun khí chứa lượng rất nhỏ các protein virus Covid-19, H1N1 và H5N1 vào không gian. Dữ liệu cho thấy thiết bị có thể phát hiện các protein virus với lượng nhỏ tới 0,3 microlit - nồng độ thấp hơn tới 560 lần so với nồng độ virus được tạo ra trong một lần hắt hơi.

Khẩu trang điện tử sinh học có thể phát hiện các bệnh đường hô hấp
Mô phỏng chiếc khẩu trang điện tử sinh học. Ảnh minh hoạ: SCMP

Theo các nhà nghiên cứu, nếu một loại virus hô hấp mới xuất hiện trong tương lai, thiết bị này cũng có thể được cập nhật để phát hiện. Họ hy vọng sẽ giảm thời gian phát hiện virus và tăng độ nhạy của thiết bị trong tương lai.

Bắc Lãm

Tags khẩu trang khẩu trang điện tử bệnh đường hô hấp

Các tin khác

Kết quả từ một nghiên cứu mới cho thấy tình trạng lo ngại về vi sinh vật quá giới hạn cho phép trong nước hồ tại thủ đô Hà Nội.

Ngày 27/3, lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà tổ chức cuộc họp với Liên doanh Công ty Harvest waste B.V Vương quốc Hà Lan và Công ty Alpha Invest về giải pháp thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt và công nghệ chuyển đổi rác thành năng lượng.

Một phân tích về các vụ tai nạn ô tô trong thời gian nhật thực năm 2017 ở Mỹ cho thấy nhật thực tháng 4 sắp tới cũng có thể đi kèm với sự gia tăng các vụ tai nạn chết người.

Sau khi nghiên cứu về các mẫu thức ăn của chim biển, các nhà nghiên cứu phát hiện gần 100% chim biển ở Nam Cực ăn phải vi nhựa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục