Biến CO2 thành glucose và axit béo

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/5/2022 | 8:37:20 AM

QLMT - Nhóm nghiên cứu từ Đại học Khoa học và Công nghệ Điện tử Trung Quốc, Viện Công nghệ Tiên tiến Thâm Quyến đã tìm ra phương pháp biến CO2 thành glucose và axit béo.

Họ đã tạo ra hệ thống sinh học điện hybrid, kết hợp quá trình điện phân carbon dioxide (CO2) trong không gian với quá trình lên men nấm men, giúp chuyển hóa carbon dioxide thành glucose một cách hiệu quả với năng suất cao.

Sơ đồ tổng hợp glucose từ CO2 và nước. Ảnh: NNC

Đầu tiên, nhóm nghiên cứu sẽ tiến hành chuyển đổi carbon dioxide thành axit axetic tinh khiết thông qua một lò phản ứng điện phân với chất xúc tác đồng có cấu trúc nano, sau đó sử dụng nấm men biến đổi gene để sản xuất glucose trong ống nghiệm từ axit axetic. Phương pháp này cũng được chứng minh là có khả năng tạo ra các sản phẩm khác như axit béo.

Các nhà nghiên cứu cho biết việc biến đổi carbon dioxide thành các sản phẩm giá trị gia tăng thể hiện khả năng đáng kinh ngạc của một ngành sản xuất sử dụng điện tái tạo, mở ra cơ hội để giải quyết các vấn đề môi trường và nền kinh tế tuần hoàn.

Bắc Lãm (T/h)

Tags CO2 glucose axit béo Trung Quốc

Các tin khác

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều phương pháp để xử lý nước thải, một trong các phương pháp cho thấy hiệu quả đó là sử dụng tháp Air Stripping. Đây là một công nghệ thích hợp để xử lý nước thải có nồng độ Amoni cao và có các thành phần độc hại khác trong nước thải rỉ rác, chế biến thủy sản, chăn nuôi, sản xuất cao su, sản xuất bột cá…

Thông tin ngày 15/4 từ Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết một đoàn thám hiểm quốc tế đã phát hiện 22 hang động mới cùng 3 hang động được khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Notre Dame (Hoa Kỳ) đã phát triển lớp phủ kính mới giúp ngăn chặn tia UV và tia hồng ngoại, giảm nhiệt độ phòng và giảm tiêu thụ năng lượng.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự