Một loài cây mới phát hiện năm 2022 được đặt tên theo tài tử Leonardo DiCaprio

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/1/2022 | 2:21:20 PM

QLMT - Loài thực vật được phát hiện đầu tiên của năm 2022 vừa được khoa học đặt cho pháp danh tuy mới, nhưng lại quen thuộc với những người yêu thích phim ảnh - cây Uvariopsis dicaprio.



Cây U. dicaprio là loài cây sống đời nhiệt đới tại Cameroon. Nó có thể cao tới 4 mét, độc đáo với cụm hoa vàng xanh nằm gần gốc, có họ hàng gần với cây ylang ylang, loài thực vật bản địa của Ấn Độ và nhiều nước Đông Nam Á.

Khi tới từ Vườn Thực vật Hoàng gia Anh, ông Martin Cheek và các cộng sự phân tích ảnh và các mẫu vật của loài cây sống trong rừng nhiệt đới Ebo tại Cameroon. Họ khẳng định khoa học chưa từng nhắc tới loài cây này trong các tài liệu, và dường như người dân địa phương cũng không biết tới sự tồn tại của nó.

Hiện tại, các nhà khoa học mới phát hiện được 50 cây U. dicaprio sống tập trung tại một khu vực rừng Ebo chưa được bảo vệ. Điều đó khiến U. dicaprio chỉ vừa mới được phát hiện đã ngay lập tức vào danh sách sinh vật đang bị nguy hại.

Lâm Hà

Tags cây mới Leonardo DiCaprio thực vật

Các tin khác

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều phương pháp để xử lý nước thải, một trong các phương pháp cho thấy hiệu quả đó là sử dụng tháp Air Stripping. Đây là một công nghệ thích hợp để xử lý nước thải có nồng độ Amoni cao và có các thành phần độc hại khác trong nước thải rỉ rác, chế biến thủy sản, chăn nuôi, sản xuất cao su, sản xuất bột cá…

Thông tin ngày 15/4 từ Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết một đoàn thám hiểm quốc tế đã phát hiện 22 hang động mới cùng 3 hang động được khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Notre Dame (Hoa Kỳ) đã phát triển lớp phủ kính mới giúp ngăn chặn tia UV và tia hồng ngoại, giảm nhiệt độ phòng và giảm tiêu thụ năng lượng.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục