Huawei cam kết cùng Việt Nam thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/11/2021 | 4:37:33 PM

QLMT - Huawei cam kết sát cánh cùng Việt Nam tối ưu hóa mạng lưới điện, đạt được mục tiêu mức phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050, đồng thời đem lại sự thịnh vượng, nâng cao chất lượng sống cho người dân Việt Nam.

Thông tin trên được đại diện của Huawei đưa ra tại Hội thảo chuyên đề "Phát triển năng lượng xanh và các năng lượng mới trong tiến trình Hiện đại hoá, công nghiệp hoá Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" ngày 10 tháng 11 vừa qua.

Tại hội thảo, ông BRUCE LI, Phó Chủ tịch Kinh doanh Năng lượng số Châu Á - Thái Bình Dương của Huawei Digital Power đã chia sẻ các giải pháp năng lượng số, hướng đến chủ trương giảm mức phát thải khí cacbon của Việt Nam cùng với xu hướng chung trên toàn thế giới.


Ông BRUCE LI, Phó Chủ tịch Kinh doanh Năng lượng số Châu Á - Thái Bình Dương của Huawei Digital Power

Để thúc đẩy năng lượng tái tạo, Huawei đã triển khai các giải pháp năng lượng số tại hơn 170 quốc gia và khu vực, phục vụ 1/3 dân số thế giới. Tính đến tháng 6/2021, các giải pháp này đã tạo ra 403 tỷ kWh điện từ các nguồn tái tạo, và tiết kiệm tổng cộng 12.4 tỷ kWh điện. Những nỗ lực này đã giúp giảm 200 triệu tấn khí thải CO2.

Trên thế giới, các giải pháp trạm carbon thấp của Huawei đã được áp dụng tại hơn 100 quốc gia, bao gồm Arab Saudi, Hy Lạp, Pakistan và Thụy Sĩ, giúp các nhà mạng giảm lượng khí thải carbon dioxide xuống 40 triệu tấn. Với các thành tựu này, Huawei cam kết sát cánh cùng Việt Nam tối ưu hóa mạng lưới điện, đạt được mục tiêu mức phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050, đồng thời đem lại sự thịnh vượng, nâng cao chất lượng sống cho người dân Việt Nam.

Huawei sớm đầu tư vào chiến lược phát triển năng lượng số, bao gồm phát triển năng lượng sạch, thúc đẩy việc chuyển đổi số các nguồn năng lượng truyền thống, kết hợp công nghệ kỹ thuật cao trong quản lý năng lượng, tăng cường chia sẻ dữ liệu về năng lượng để tạo ra một tương lai tốt đẹp và xanh hơn.

Sản phẩm giải pháp công nghệ của hãng công nghệ này đang đóng vai trò then chốt trong giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu và đạt mục tiêu giảm thiểu carbon trên toàn cầu. Trung hoà carbon là mục tiêu chung của toàn cầu và Huawei luôn nỗ lực trong việc giảm thiểu lượng khí thải carbon trong sản xuất và vận hành. Năm 2016, Huawei đạt được mức giảm 33,2% lượng khí thải carbon so với doanh thu. Mục tiêu mới cho năm 2025 là sẽ giảm thêm 16% lượng khí thải carbon tính theo doanh thu và tăng hiệu quả năng lượng của các sản phẩm lên 2,7 lần.

Ông Lê Nho Thông, Phó Giám đốc kinh doanh Công nghệ năng lượng số của Huawei Việt Nam chia sẻ tại phiên thảo luận của Hội thảo rằng: "Huawei luôn dành ưu tiên hàng đầu cho hoạt động nghiên cứu và phát triển, với ngân sách hàng năm lên tới 10-15% doanh thu của tập đoàn. Huawei Digital Power mong muốn thúc đẩy ngành năng lượng trong lĩnh vực phát điện như điện mặt trời, điện gió; hỗ trợ cho hạ tầng giao thông thông minh, giao thông xanh; viễn thông và công nghệ thông tin, trạm phát sóng; và data center”.

Trong tương lai ngành công nghệ kỹ thuật số (ICT) sẽ giúp các lĩnh vực khác cắt giảm lượng khí thải carbon gấp 10 lần so với mức phát thải của chính ngành ICT. Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, đến năm 2030, ICT có thể sẽ giúp giảm 15% lượng khí thải carbon toàn cầu.

Minh Anh

Tags Huawei cam kết mục tiêu phát thải ròng năng lượng tái tạo

Các tin khác

Kết quả từ một nghiên cứu mới cho thấy tình trạng lo ngại về vi sinh vật quá giới hạn cho phép trong nước hồ tại thủ đô Hà Nội.

Ngày 27/3, lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà tổ chức cuộc họp với Liên doanh Công ty Harvest waste B.V Vương quốc Hà Lan và Công ty Alpha Invest về giải pháp thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt và công nghệ chuyển đổi rác thành năng lượng.

Một phân tích về các vụ tai nạn ô tô trong thời gian nhật thực năm 2017 ở Mỹ cho thấy nhật thực tháng 4 sắp tới cũng có thể đi kèm với sự gia tăng các vụ tai nạn chết người.

Sau khi nghiên cứu về các mẫu thức ăn của chim biển, các nhà nghiên cứu phát hiện gần 100% chim biển ở Nam Cực ăn phải vi nhựa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục