Vietwater 2021: Chuyển đổi số ngành nước, thích ứng với biến đổi khí hậu

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/11/2021 | 5:52:21 PM

QLMT - Sự kiện Triển lãm hội thảo quốc tế ngành nước Việt Nam - Vietwater 2021 sẽ được Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) phối hợp với Công ty CP Infoma markets tổ chức trực tuyến từ ngày 10 đến 11/11/2021 trên nền tảng Digital Connect.



Lễ Khai Mạc Vietwater 2021 sẽ diễn ra lúc 9 giờ sáng ngày 10/11, sau đó là Hội thảo quốc tế với chủ đề "Giải pháp cấp nước vùng Đồng bằng Sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu” sẽ được tổ chức, dự kiến thu hút sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, VWSA, Infoma markets, Hiệp hội Nước quốc tế, chuyên gia cấp cao về nước của Ngân hàng thế giới tại Việt Nam, Hội ngành nước Australia cùng các nhà quản lý, các nhà khoa học và đại diện các đơn vị hoạt động trong ngành nước trên toàn quốc. 

Hội thảo "Giải pháp cấp nước vùng Đồng bằng Sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu" sẽ tập trung thảo luận về thực trạng và các giải pháp trong quy hoạch cấp nước vùng ĐBSCL, tác động của an ninh phi truyền thống đối với nguồn nước tại khu vực, bài học kinh nghiệm và kiến nghị trong cấp nước cho vùng ĐBSCL, an ninh cấp nước trong bối cảnh biến đổi khí hậu. 

Hội thảo "Thoát nước, xử lý nước thải và kiểm soát úng ngập đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu" sẽ được tổ chức vào ngày 11/11 bàn về thực trạng và định hướng phát triển trong thời gian tới, các công nghệ thoát nước và xử lý nước thải phù hợp thích ứng với biến đổi khí hậu, cùng một số kinh nghiệm đề xuất trong hoạt động thoát nước và xử lý nước thải cũng như chống ngập thoát lũ ở một số địa phương của Việt Nam và một số nơi trên thế giới. 

Chiều ngày 11/11, VWSA sẽ tổ chức hội thảo "Chuyển đổi số ngành nước Việt Nam" giới thiệu về Chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến 2030; Công nghệ thông minh chống thất thoát thất thu – kinh nghiệm từ Dự án P4G phối hợp giữa VWSA, WIPLAT, VUCICO, HADUWACO và HUCE; Kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số của Công ty CP Cấp nước Bà Rịa Vũng Tàu; Những khó khăn, thách thức và kết quả bước đầu thực hiện chuyển đổi số tại Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh; Một số công nghệ thông minh đảm bảo cấp nước an toàn. 

Để tham dự Vietwater 2021, bạn đọc có thể đăng ký trực tiếp tại link:

Bảo Ngọc

Tags Vietwater 2021 thích ứng với biến đổi khí hậu ngành nước cấp thoát nước Hội Cấp thoát nước Việt Nam VWSA Infoma markets

Các tin khác

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều phương pháp để xử lý nước thải, một trong các phương pháp cho thấy hiệu quả đó là sử dụng tháp Air Stripping. Đây là một công nghệ thích hợp để xử lý nước thải có nồng độ Amoni cao và có các thành phần độc hại khác trong nước thải rỉ rác, chế biến thủy sản, chăn nuôi, sản xuất cao su, sản xuất bột cá…

Thông tin ngày 15/4 từ Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết một đoàn thám hiểm quốc tế đã phát hiện 22 hang động mới cùng 3 hang động được khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Notre Dame (Hoa Kỳ) đã phát triển lớp phủ kính mới giúp ngăn chặn tia UV và tia hồng ngoại, giảm nhiệt độ phòng và giảm tiêu thụ năng lượng.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục