Khoa học và công nghệ động lực chính phát triển kinh tế - xã hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/1/2021 | 9:26:17 AM

QLMT - Ngày 6-1, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH và CN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai công tác năm 2021. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ngành có liên quan.

khcn
Quang cảnh Hội nghị

Trong năm 2020 hoạt đông KH và CN có nhiều đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, Quốc phòng. Ngành KH và CN đã chủ động tham mưu cho các cấp có thẩm quyền ban hành chính sách pháp luật nhằm đưa KH và CN và đổi mới sáng tạo thật sự trở thành động lực mới cho tăng trưởng, tái cơ cấu nền kinh tế và hội nhập quốc tế; chủ động triển khai các nhiệm vụ KH và CN cấp quốc gia phục vụ cho công tác phòng, chống đại dịch Covid - 19; một số tổ chức KH và CN tiên tiến tầm quốc tế đã được thành lập cả khu vực công và tư. 

Nhiệm vụ trọng tâm của ngành KH và CN trong năm 2021 đó là hoàn thiện và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và triển khai Chiến lược phát triển KH & CN và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021 - 2030; tiếp tục thực hiện nghiên cứu sản xuất Vacxin phục vụ công tác phòng, chống đại dịch Covid - 19; tiếp tục phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia. 

PV

Tags Khoa học công nghệ kinh tế xã hội phát triển kinh tế xã hội

Các tin khác

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều phương pháp để xử lý nước thải, một trong các phương pháp cho thấy hiệu quả đó là sử dụng tháp Air Stripping. Đây là một công nghệ thích hợp để xử lý nước thải có nồng độ Amoni cao và có các thành phần độc hại khác trong nước thải rỉ rác, chế biến thủy sản, chăn nuôi, sản xuất cao su, sản xuất bột cá…

Thông tin ngày 15/4 từ Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết một đoàn thám hiểm quốc tế đã phát hiện 22 hang động mới cùng 3 hang động được khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Notre Dame (Hoa Kỳ) đã phát triển lớp phủ kính mới giúp ngăn chặn tia UV và tia hồng ngoại, giảm nhiệt độ phòng và giảm tiêu thụ năng lượng.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục