Dự án sinh viên "Sản xuất phụ kiện điện thoại bằng phụ phẩm từ cây lúa"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/3/2023 | 4:16:42 PM

QLMT - Ý tưởng của dự án Sản xuất phụ kiện điện thoại bằng phụ phẩm từ cây lúa của nhóm sinh viên SIU, với việc đề cao tính bảo vệ môi trường, dự án đã vào vòng Chung kết Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" (SV-STARTUP).

Dự án trên được thực hiện bởi nhóm EMERALD gồm 4 sinh viên năm ba của Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU). Trong đó, Lê Thị Mỹ Quyền, Bùi Thúy Nhi, Nguyễn Phan Huy là sinh viên ngành Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, còn Lê Thị Bích Đào là sinh viên chuyên ngành Kinh tế đối ngoại.

Nhận thấy mỗi năm những chiếc ốp lưng điện thoại bị vứt bỏ, phần lớn trong số đó được làm bằng nhựa thông thường. Trung bình mỗi người thay điện thoại của họ 2 năm một lần, điều này dẫn đến việc một số lượng lớn rác thải công nghệ được đưa ra môi trường.


Các thầy cô góp ý, nhận xét tại Cuộc thi "SV_STARTUP lần V cấp cơ sở Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn".

Ngoài ra, nhiều công ty sản xuất ốp lưng vì lợi nhuận mà sử dụng loại nhựa rẻ tiền, gây ô nhiễm môi trường, mang đến một khối lượng lớn rác thải không phân hủy. Vì thế nhóm EMERALD quyết tâm thực hiện dự án này với mong muốn tìm ra "lời giải" cho bài toán trên.


Trưởng nhóm EMERALD chia sẻ, hiện tại, môi trường đang bị báo động ở mức nguy hiểm. Vì thế nhóm muốn cung cấp ra thị trường một sản phẩm bền vững và thân thiện với môi trường hơn, đặc biệt là có thể tự phân hủy được, góp phần tạo nên một môi trường sống xanh.

Tuy có một vài khó khăn ban đầu, thế nhưng trong suốt quá trình thực hiện đề tài, các buổi học nhóm, EMERALDluôn được các giảng viên theo sát và hỗ trợ rất nhiệt tình.

Ngoài ra, sau khi nhận được những góp ý, lời khuyên hữu ích từ các thầy cô tại vòng thi cấp trường, nhóm đã tìm hiểu thêm các loại nguyên liệu khác có tính phân hủy cao hơn và đã điều chỉnh lại để dự án hoàn thiện hơn.

Được biết đến là trường đại học năng động, chương trình đào tạo thực tiễn, giàu tính ứng dụng, SIU còn là một "bệ phóng khởi nghiệp" vững vàng của nhiều thế hệ sinh viên.

Thông qua việc vận dụng khéo léo lợi thế về công nghệ và ngoại ngữ, SIU tin chắc rằng dự án "Sản xuất phụ kiện điện thoại bằng phụ phẩm từ cây lúa" của sinh viên SIU sẽ gặt hái thêm nhiều thành công mới trong chặng đường sắp tới.

Dự kiến, nhóm sinh viên SIU sẽ tiếp tục tranh tài tại vòng Chung kết Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" (SV_STARTUP) lần thứ V vào ngày 25-26/03/2023 ở Huế.

Song Lam (T/h)

Tags Sản xuất phụ kiện điện thoại phụ phẩm từ cây lúa Dự án sinh viên

Các tin khác

Phái đoàn EU tại Việt Nam, Cơ quan Phát triển Pháp AFD vừa phối hợp với UBND huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội thảo khởi động chương trình tăng cường năng lực chống chịu biến đổi khí hậu của 4 tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành công văn số 612/UBND-KT về việc chỉ đạo thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban Di sản thế giới về công tác quản lý, bảo tồn Di sản thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Để du lịch phát triển và bền vững trong tương lai thì xu hướng chuyển đổi Xanh được cho là giải pháp hữu hiệu và cấp thiết trong thời gian tới. Đây cũng là xu thế tất yếu của du lịch thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục