Indonesia: Xây trường chống động đất từ nhựa

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/9/2021 | 10:17:46 AM

Ba năm sau khi hòn đảo Lombok, Indonesia, bị động đất tàn phá, nhóm các tổ chức từ thiện của Australia và Indonesia đã cùng thành lập trường học chống động đất đầu tiên tại châu Á trên hòn đảo này.


Các bức tường được lắp ráp từ nhựa tái chế.
Các bức tường được lắp ráp từ nhựa tái chế.

Trường Phổ thông SDN 4 Taman Sari được làm từ nhựa tái chế trộn với gỗ. Vật liệu này có ưu điểm nhẹ, chắc chắn và dễ lắp ráp. Sau khi đặt nền móng, người thợ sẽ dựng những bức tường được xếp từ nhựa tái chế.

Sau đó, dựng mái nhà và cửa sổ. Do tính đàn hồi, nhựa tái chế ít có khả năng bị vỡ vụn, sụp đổ và không bị gãy. Ngoài ra, với trọng lượng nhẹ, các bức tường có thể chịu được nhiều tác động so với gạch và vữa thông thường.

Ngôi trường này chỉ mất 6 ngày để hoàn thiện. Ông Duncan Ward, Giám đốc Tổ chức từ thiện Classroom of Hope, Australia, cho biết: "Ban đầu, người dân trên đảo không tin tôi nhưng họ dần chấp nhận. Người dân rất háo hức khi nhìn thấy ngôi trường mới được hoàn thành”.

Thầy giáo Marizal xúc động chia sẻ: "Trước đây, trường của chúng tôi rất tạm bợ nhưng nay đã trở nên khang trang, sạch sẽ. Ngôi trường mới là sự thay đổi phi thường đối với thầy trò chúng tôi”.

Em Pazila Aulia, học sinh nhà trường, bày tỏ: "Cháu rất vui khi được học tại trường mới. Những bức tường trông giống mô hình lego rất đẹp và gọn gàng. Cháu thích học tại trường mới vì mùa hè không còn nóng nực như xưa”.

Mỗi năm, Indonesia chịu ảnh hưởng bởi nhiều trận động đất gây thiệt hại về người và của. Tổ chức Classroom of Hope hy vọng có thể góp phần xây dựng trường học vững chắc để việc học tập không bị gián đoạn.

giaoducthoidai.vn

Tags Indonesia chống động đất nhựa tái chế xây tường

Các tin khác

UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các sở ban ngành, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường các phương án phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh mùa khô.

Phái đoàn EU tại Việt Nam, Cơ quan Phát triển Pháp AFD vừa phối hợp với UBND huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội thảo khởi động chương trình tăng cường năng lực chống chịu biến đổi khí hậu của 4 tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành công văn số 612/UBND-KT về việc chỉ đạo thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban Di sản thế giới về công tác quản lý, bảo tồn Di sản thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự