Nơi giòi biến rác thải thành tiền

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/3/2021 | 4:48:35 PM

QLMT - Ấu trùng giòi của ruồi lính đen - thường dùng làm thức ăn chăn nuôi và phân bón - đã trở nên "có giá" hơn nhờ phương pháp chiết xuất chất sinh học của trang trại Insectta tại Singapore.



Theo Hoàng Trang/ Báo Tin Tức

Tags biến rác thải thành tiền Ấu trùng giòi ruồi lính đen chiết xuất chất sinh học trang trại Insectta tại Singapore

Các tin khác

Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Việt Nam đã trở thành quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Á Thái Bình Dương nhận được khoản thanh toán dựa trên kết quả giảm phát thải từ FCPF của WB.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục